Thua đội hạng nhất, Man Utd rời Cup Liên đoàn Anh

Thứ Năm, 21/12/2017, 07:30
Man Utd chính thức thành cựu vô địch Cup Liên đoàn Anh sau khi bị thua với tỷ số 1-2 trước chủ nhà Bristol City tại vòng tứ kết.

Không biết vì đánh giá thấp đối thủ ở Championship hay cần xoay tua đội hình cho lịch thi đấu dày đặc tại giải Ngoại hạng, HLV Mourinho đã cất một loạt trụ cột như Nemanja Matic và Ander Herrera , Romelu Lukaku, trên ghế dự bị.

Thay vào đó "Người đặc biệt" đưa Ibrahimovic vào sân đá chính lần đầu tiên ở mùa giải này. Trong khi đó Romeo thay thế thủ thành De Gea. Tuy nhiên với lực lượng còn lại Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.
Ibra có lần ra sân chính thức và cũng có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Nhưng đội chủ nhà cũng không phải là kẻ dễ "bắt nạt", các học trò của HLV Lee Johson thi đấu máu lửa ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách với sự có mặt của bộ ba Pogba - Martial - Rashford có tỷ lệ cầm bóng vượt trội song không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Steele.

Sau giờ nghỉ một bất ngờ lớn đã đến với đội bóng của giải Ngoại hạng Anh khi Bristol có bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng những khoảng trống khi đoàn quân Mourinho dâng cao đội hình tấn công, đội chủ tạo một đợt phản công chớp nhoáng kết thúc với cú đá chéo góc của Joe Bryan làm bó tay thủ thành thủ môn Romero.

Bàn thắng trong phút bù giờ của đội chủ nhà biến Man Utd thành cựu vương Cup Liên đoàn. Ảnh: Reuters.
Bị thủng lưới trước, Man Utd thi đấu mãnh liệt hơn hẳn, Ibra trong ngày ra sân chính thức đầu tiên của mùa giải đã làm nổ tung sân sân Ashton Gate bằng cú sút phạt gỡ hòa cho các nhà đương kim vô địch.

Trong thời gian sau đó cả hai đội đều cố gắng có bàn thắng nhằm kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức tuy nhiên chỉ có một đội thành công. Dấu chấm hết cho chặng đường của Man Utd tại Cup Liên đoàn xảy ra ở phút bù giờ. Tận dụng lỗi kèm người không chặt của đội khách, Smith có pha dứt điểm thành công trong vòng 16m50 giúp Bristol City giành vé vào bán kết.
Niềm vui của đội chủ nhà sau khi loại Man Utd. Ảnh: EMPICS.

Man Utd đã trở thành đối thủ giải Ngoại hạng tiếp theo bị đội bóng của HLV Lee Johson loại sau những Watford, Stoke và Crystal Palace. Cần lưu ý rằng đội duy nhất của Championship từng hạ được 4 CLB Premier League tại Cup Liên đoàn là Sheffield Wednesday ở mùa 1990/91 sau đó đã lên ngôi vô địch. Quan trọng hơn Bristol City đã tạo nên chiến tích đó bằng lối đá rất cống hiến, họ đã ghi được 16 bàn thắng (nhiều nhất Cup Liên đoàn mùa này).

Đội bóng của HLV Lee Johson cũng là đội bóng duy nhất ở hạng dưới góp mặt trong vòng bán kết Cup Liên đoàn, 3 đội bóng còn lại đều là đại diện của giải Ngoại hạng là Man City, Arsenal và Chelsea.


Bàn thắng:

Bristol: Joe Bryan (51'), Smith (90'+3)

Man Utd: Ibrahimovic (58')

Đội hình thi đấu

Bristol: Steele, Flint, Magnusson (Taylor 69'), Baker, Bryan, Wright, Smith, Pack, Reid, Paterson, Brownhill (Eliasson 74').

Man Utd: Romero, Darmian (Smalling 90'+5), Blind (Lukaku 61'), Rojo, Lindelof, Shaw, Pogba, McTominay, Ibrahimovic (Mkhitaryan 69'), Martial, Rashford.

B.N.
.
.
.