Thắng tối thiểu Malaysia, Việt Nam rộng đường vào bán kết

Thứ Tư, 23/11/2016, 17:50
Chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Malaysia giúp thày trò Nguyễn Hữu Thắng rộng đường vào bán kết khi có 6 điểm sau hai lượt trận.

Sau khi Thái Lan sớm giành quyền vào bán kết đồng thời nhiều khả năng sẽ nhất bảng A thì trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia càng trở nên quan trọng. Trận đấu trên sân Thawunna sẽ quyết định ngôi đầu bảng B qua đó định hình 2 cặp đấu ở bán kết

Cả Việt Nam và Malaysia đều không muốn gặp Thái Lan ở bán kết, hơn nữa chỉ một cú sảy chân trong trận đấu này sẽ khiến con đường đi tiếp gặp khó khăn nên cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi ghi được bàn ấn định tỷ số.

Dưới cái nắng gay gắt của mùa khô Myanmar, đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) chơi kỹ thuật hơn không phải chạy quá nhiều nhưng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng xuống sức thấy rõ.

Để đối phó với lối chơi phòng ngự phản công, chơi áp sát của đội bạn, các cầu thủ Việt Nam liên tục phất bóng dài vượt tuyến cho Công Vinh và các tiền vệ phía trên đột nhập vòng cấm đội bạn. Xuân Trường và Thanh Trung hoạt động tích cực ở giữa sân trở thành ngòi nổ chủ yếu cho các đợt hãm thành của đội bóng áo đỏ.

Chơi trên cơ nhưng phải đến cuối hiệp 1, Việt Nam mới có cơ hội rõ nét đầu tiên. Xuân Trường với cú sút từ khoảng cách 20 mét khiến hàng hậu vệ Malaysia hoàn toàn bất lực nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà.

Diễn biến hiệp 2 gần giống như hiệp 1 sau khoảng 5 phút chơi cầm chừng, đội tuyển Việt Nam lai ép sân liên tục. Hàng công được tăng thêm nanh vuốt sau khi Công Phượng vào sân. Ở phía ngược lại Malaysia tiếp tục phòng ngự chặt chẽ kiên cường chống trả các đợt tấn công của đội bóng áo đỏ.

Phải tới phút 80 hàng thủ áo trắng mới bị phá vỡ. Hai tình huống dứt điểm trước đó bị đội bạn cản phá thành công, bóng tới chân Trọng Hoàng cầu thủ Việt Nam khéo léo vượt qua hàng loạt hậu vệ Malaysia trước khi tung cú sút sệt làm tung lưới đội bạn.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra sau bàn thắng đó nhưng tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận. Việt Nam đứng đầu bảng B. Một chiến thắng xứng đáng cho chúng ta tuy có một chút lo lắng bởi Hoàng Thịnh dính chấn thương.

B.N.
.
.
.