Thắng nhọc Myanmar, Indonesia lọt vào chung kết

Thứ Bảy, 07/12/2019, 17:48
Cần phải mất tới hơn 120 phút U22 Indonesia mới khuất phục được đối thủ Myanmar để giành quyền vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.


Trận bán kết đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra gay cấn hơn nhiều dự đoán trước đó. U22 Myanmar tỏ ra là một đối thủ đầy khó chịu với đoàn quân của HLV Indra Sjafrit trong suốt thời gian bóng lăn.

Cũng giống như các trận đấu trước đó gặp Thái Lan và Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo sử dụng các pha dốc bóng từ hai biên rồi tạt vào trong cho các mũi nhọn dứt điểm. Trong trận này HLV Indra Sjafri tung tiền đạo hàng đầu Osvaldo Haay vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian có mặt trên sân chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở SEA Games 30 lại tỏ ra khá vô duyên.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, cầu thủ số 20 là điểm đến của hầu hết pha hãm thành nguy hiểm song anh lại khiến CĐV xứ vạn đạo liên tục ôm đầu tiếc nuối với những cú dứt điểm hỏng ăn. Có đến ít nhất 3 cơ hội để tài năng trẻ "kết liễu" U22 Myanmar nhưng anh đều không thể làm được.

Tỏ ra vô duyên trong gần như cả trận nhưng Osvaldo Haay bất ngờ tỏa sáng ở hiệp phụ thứ 2 để đưa Indonesia vượt lên dẫn trước 3-2. Ảnh: VNE.

Sau giờ nghỉ, HLV Indra Sjafri quyết định tăng cường sức mạnh hàng công khi tung Sani Fauzi vào thay cho Rafli. Đội bóng xứ vạn đảo dốc sức tấn công tổng lực và điều gì đến rồi cũng đến. Hàng thủ áo trắng rút cuộc cũng không thể chống chịu được sức ép liên tục từ U22 Indonesia. Vẫn là miếng đánh quen thuộc khi Egy Maulana đưa bóng xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào trong cho Evan Dimas có cú đặt lòng làm tung nóc lưới U22 Myanmar.

Sau bàn khai thông bế tắc, U22 Indonesia chơi cực kỳ hưng phấn và liên tục gây ra sóng gió về khung thành U22 Myanmar và chỉ mất chưa đầy 15 phút để đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ 2. Từ quả đá phạt bên cánh phải do Bargas thực hiện, số 10 Egy Maulana chọn đúng điểm rơi để thực hiện quả đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Cánh cửa vào chơi trận chung kết đã rất gần nhưng Indonesia lại tự làm khó mình với hai sai lầm liên tiếp giúp U22 Myanmar có được hai pha lập công để đưa trận đấu về lại vạch đích.

Nhưng phút sau đó, CĐV của cả hai đội liên tục phải "thót tim" với những tình huống nguy hiểm được cả U22 Indonesia và U22 Myanmar tạo ra, song không bên nào tận dụng được.

U22 Indonesia vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Tỷ số hòa 2-2 được giữ đến hết thời gian thi đấu chính thức buộc cả hai đội bước vào hiệp phụ và đây cũng là lúc niềm hy vọng lớn nhất từ đầu trận của U22 Indonesia lên tiếng. Tỏ ra vô duyên trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức cũng như hiệp phụ đầu tiên nhưng Osvaldo Haay lại tỏa sáng đúng lúc với một pha đệm bóng cận thành để nâng tỷ số lên 3-2.

Rút kinh nghiệm từ việc bị gỡ hòa trước đó U22 Indonesia tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân U22 Myanmar. Osvaldo suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình nếu không bị thổi việt vị. Tuy nhiên số 20 của U22 Indonesia chắc cũng không lấy làm tiếc bởi người đồng đội của anh là Evan Dimas sau đó đã có pha lập công nâng tỷ số lên 4-2 đồng thời đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của thày trò HLV Velizar Popov.

Thắng nhọc nhằn 4-2, U22 Indonesia giành quyền vào chơi trận chung kết và đoàn quân của HLV Indra Sjafri sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra sau đây.

Bình Nguyễn
.
.
.