Thắng dễ Qarabag, Arsenal nắm chắc ngôi đầu bảng

Thứ Sáu, 05/10/2018, 06:50
Phải hành quân tới 5.000 km đến Azerbaijan trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, thầy trò HLV Unai Emery vẫn có chiến thắng đậm đà 3-0 để nằm chắc ngôi đầu bảng E.

Qarabag có thể là một cái tên không quá nổi tiếng nhưng cần biết là đội bóng này từng có hai lần cầm hòa Atletico tại đấu trường Champions League. Chính điều đó nên có rất nhiều dự đoán về một chuyến đi lành ít dữ nhiều cho Pháo thủ vào rạng sáng nay. Tuy nhiên mọi chuyện lại không diễn tiến theo chiều hướng khó khăn cho đội bóng thành London.

Arsenal có chiến thắng đậm đà 3-0 để giữ vững ngôi đầu bảng E.

Dù để đội chủ nhà chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng với bản lĩnh của một CLB từng chinh chiến rất nhiều trên "mặt trận châu Âu" đã giúp Arsenal đứng vững. Không những thế, Pháo thủ còn sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Trong tình huống dàn xếp đá phạt góc, bóng đến vị trí của Nacho Monreal, cầu thủ này đánh đầu đưa bóng đập người trung vệ Sokratis bay vào lưới giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Bàn thua sớm không khiến Qarabag sụp đổ mà ngược lại càng khiến đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ hơn. Đội bóng Azerbaijan chơi pressing tầm cao nhưng việc thiếu đi sự nhạy cảm trong các tình huống chạm bóng cuối cùng cũng như hàng thủ Arsenal chơi tập trung làm cho các nỗ lực của Qarabag không mang về kết quả nào.

Qarabag dù chơi rắn và đầy nỗ lực nhưng vẫn không cản được Arsenal.

Sau giờ nghỉ, HLV Unai Emery tiếp tục tăng cường lực lượng bằng cách tung Lucas Torreir rồi Mesut Oezil và Alexandre Lacazette lần lượt vào sân. Arsenal không còn bị lấn lướt về thế trận nữa.

Pháo thủ cũng sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Alex Iwobi là người châm ngòi cho bàn thắng này với một pha dốc bóng quyết tâm. Anh tỉa bóng thuận lợi và Emile Smith-Rowe đã dứt điểm gọn ghẽ.

Matteo Guendouzi kết thúc một trận đấu hoàn hảo cho Arsenal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 sau màn solo tuyệt đẹp.

Thắng trận này, Arsenal có ngôi đầu bảng E dù bằng điểm Sporting Lisbon nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp Pháo thủ giữ sạch lưới, một tín hiệu về sự cải thiện nơi hàng thủ tại Arsenal.

Bàn thắng:

Arsenal: Sokratis 4', Smith-Rowe 53', Guendouzi 80'

Đội hình ra sân:

Qarabag: Vagner; Maksim Medvedev, Badavi Huseynov, Jakub Rzezniczak, Ansi Agolli; Michel, Gara Garayev; Mahir Madatov, Filip Ozobic, Abdellah Zoubir; Innocent Emeghara.

Arsenal: Bernd Leno; Rob Holding, Sokratis Papastathopoulos, Nacho Monreal; Stephan Lichtsteiner, Mohamed Elneny, Matteo Guendouzi, Sead Kolasinac; Emile Smith Rowe, Alex Iwobi; Danny Welbeck.


B.N
.
.
.