Thắng dễ Bilbao, Barca tiến gần đến chức vô địch

Thứ Hai, 19/03/2018, 06:20
Hai bàn thắng của Messi và Alcacer là đủ để Barca dễ dàng đánh bại Bilbao trên thánh địa NouCamp qua đó tiến thêm một bước đến chức vô địch La Liga mùa này.

*Bàn thắng: Paco Alcacer 8', Messi 30'

Với chiến thắng này Barca đã có 75 điểm sau 29 vòng đấu đồng thời tạo áp lực nên hai đội bóng bám đuổi phía sau là Atletico (64 điểm) và Real Madrid (57 điểm) sẽ ra quân sau họ. Chiến thắng dễ dàng nối dài chuỗi trận thăng hoa của đội bóng xứ Catalan sau khi loại Chelsea ở vòng 1-8 Champion League.

Đội chủ nhà sớm cụ thể ưu thế lực lượng bằng bàn thắng sớm của Paco Alcacer. Tiền đạo mang áo số 17 là phương án thay thế Luis Suarez (bị treo giò)  của HLV Ernesto Valverde. Vị chiến lược gia Tây Ban Nha để anh đá chính cùng Messi, trong khi sử dụng bộ ba tiền vệ Dembele, Paulinho, Rakitic.

Paco Alcacer ghi bàn thắng sớm từ phút thứ 8. Ảnh: Reuters.

Không phụ lòng tin tưởng của Valverde, Alcacer nổ súng ngay đầu hiệp 1 cụ thể ưu thế của Barca. Sau đường tạt chìm của Alba, Alcacer sút nối chính xác hạ thủ môn Kepa bên phía đội khách, mở tỷ số.

Trước bàn thắng này, Messi cũng đã đe dọa khung thành Bilbao bằng cú sút phạt từ khoảng cách 25 m vào góc chữ A nhưng người gác đền của Bilbao kịp thời phản ứng. Kepa Arrizabalaga tiếp tục là người chiến thắng trong tình huống sau đó khi đổ người chặn đứng cú sút của M10. Ngoài ra thủ thành Bilbao cùng xà ngang còn tước đi của Coutinho và  Dembele hai cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Tuy vậy tài năng của Kepa cùng vận may cũng không thể giúp Bilbao tránh được bàn thua thứ hai. Những nỗ lực của Barca cuối cùng cũng được đền đáp. Sau đường chuyền của Dembele, Messi xử lý thông minh trong vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán nhân đôi tỷ số.

Messi cũng tiếp tục nâng số bàn thắng ở La Liga mùa này lên con số 25. Ảnh: Reuters.

Với pha lập công này Messi đã nâng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 25 đứng đầu danh sách vua phá lưới. Nếu cú đặt lòng kỹ thuật của Messi sau đó trong vòng cấm đội khách lại vô tình bị chính đồng đội Alcacer cản phá thì còn số trên chắc còn cao hơn

Tỷ số đáng lẽ phải là 3-0 hoặc 4-0 ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên nếu bóng không tìm đến đúng xà ngang sau các pha dứt điểm của Paulinho và Coutinho.

Sau giờ nghỉ Bilbao dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng dù đã tung cả tiền đạo kỳ cựu Aritz Aduriz nhưng những gì đội khách làm được chỉ là một cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút cuối trận tiền đạo 37 tuổi có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh lại đi không chính xác.

Niềm vui chiến thắng của Barca. 

Ngược lại Barca chủ động giảm nhịp trận đấu, HLV Valverde lần lượt rút Dembele, Alcacer và Coutinho ra sân. Tuy thế với lực lượng còn lại trên sân, Barca vẫn là đội chiếm ưu thế hoàn toàn. Nếu không có tài năng của thủ môn Kepa, chắc chắn Messi đã có một cú đúp.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0, Barca tiếp tục đà hưng phấn sau vòng 1-8 Champion League. Đội bóng xứ Catalan cũng đang sở hữu "cửa sáng" nhất trong ba đội bóng Tây Ban Nha tại tứ kết Champion League khi chỉ phải gặp AS Roma.

N.T.B
.
.
.