Thái Lan bổ nhiệm HLV trưởng: Chuẩn bị "tử chiến" với Việt Nam

Thứ Sáu, 19/07/2019, 14:06
Tờ Siam Sport ngày 19-7 đưa tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm HLV Akira Nishino làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG và đội tuyển U23 Thái Lan.

Theo hợp đồng, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ gắn bó với bóng đá Thái Lan trong thời gian 2 năm với một mức lương kỷ lục  970.000 USD/năm, để so sánh thì HLV Park Hang-seo của Việt Nam chỉ có mức lương 240.000 USD/năm.

Chỉ tiêu mà FAT đặt ra với ông Nishino là giúp đội tuyển Thái Lan thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020. Cũng cần phải nói, thử thách đầu tiên của chiến lược gia Nhật Bản chính là trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 tới thuộc khuôn khổ bảng G  vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan bổ nhiệm ông Akira Nishino làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG và đội tuyển U23.Ảnh: Siam Sport

Báo giới xứ sở chùa vàng đã giành những lời đặc biệt thận trọng sau lễ bốc thăm chia bảng  vòng loại World Cup 2022 khi bảng G bị biến thành một giải AFF Cup mở rộng. Tờ Siam Sport cho rằng đây là một bảng đấu thú vị song cũng đầy căng thẳng với "đoàn voi chiến".

"Chúng ta cần tập trung để cạnh tranh vị trí với ĐT Việt Nam. Thực tế là bây giờ NHM phải chấp nhận Việt Nam vượt trội chúng ta ở lối chơi và tinh thần đồng đội. Nhưng bóng đá vẫn luôn tồn tại bất ngờ." Siam Sport cho biết.

Trong khi đó Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cũng đưa ra những nhận định hết sức cẩn trọng: "Đến thời điểm này, không thể coi thường đội nào ở ASEAN. Đặc biệt trong đó chính là Việt Nam. Hiện tại, nếu Thái Lan muốn vượt qua Việt Nam, cần phải có rất nhiều thay đổi toàn diện mang tính hệ thống. Và nhất là phải thận trọng trước mọi đối thủ".

Thực tế thì tương quan quan lực lượng của 5 đội tại bảng G, thì 1 trong 4 (hoặc 5) suất nhì tốt nhất là điều khó xảy ra khi trình độ các đội là khá đồng đều. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nhất bảng và giành vé duy nhất đi tiếp, hoặc cũng có thể bét bảng và dừng bước. Thế nên, với mỗi trận đấu tại bảng đấu này sẽ là những trận chung kết đối với đội bóng áo đỏ vì vậy cần hết sức tập trung và phát huy tối đá sức mạnh mới có hy vọng.

N.T.B
.
.
.