Andy Murray không muốn "búp bê Nga" trở lại

Thứ Tư, 01/03/2017, 15:59
Tay vợt nam số 1 thế giới người Anh phản đối việc trao các suất đặc cách cho các vận động viên từng dính vào việc sử dụng doping.


Andy Murray đưa ra nhận định việc một số giải đấu trao suất đặc cách cho những tay vợt từng dính chàm là không thích hợp mặc dù anh tuyên bố hiểu tại sao các ban tổ chức làm như vậy.

Tuyên bố của Murray đưa ra sau khi có tin tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova sẽ được trao suất đặc cách tham dự giải Stuttgart, Madrid và Rome. Búp bê Nga đã rơi tự do trên bảng xếp hạng sau lệnh cấm thi đấu 15 tháng khi dương tính với mẫu thử meldonium tại giải Australian Open 2016.

Lệnh cấm thi đấu của Sharapova sẽ kết thúc vào tháng 4-2017 và ban tổ chức giải Wimbledon đang khó xử liệu có nên cho "búp bê Nga" một suất thi đấu trong tháng 7 tới này hay không.

Andy Murray. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn tờ Time, Murray tuyên bố "Phần lớn các giải đấu sẽ biết làm gì mà họ cho là tốt nhất với dự kiến của họ. Nếu họ nghĩ có các tên tuổi lớn tham dự có thể bán thêm nhiều vé thì họ sẽ làm điều đó. Cô ấy (Sharapova) đã có một cơ hội để cải thiện vị trí của mình (trên bảng xếp hạng thế giới) và có thể không cần tới một suất đặc cách".

Một loạt vận động viên quốc tịch Nga đã dính doping và bị cấm thi đấu. Olympic 2016 vừa qua tại Brazil đã vắng mặt các vận động viên của cường quốc thể thao này. Trước các thông tin về việc có một chương trình doping cấp độ nhà nước tại Nga, Tổng thống Putin mới đây từng tuyên bố phủ nhận điều này.

B.N
.
.
.