Tân HLV của Real là fan ruột của Messi

Thứ Ba, 30/10/2018, 10:10
Santiago Solari từ lâu đã tỏ ra "ái mộ" siêu sao người Argentina của đội bóng xứ Catalan Barcelona.

Sau khi  Julen Lopetegui cũng bị sa thải, Santiago Solari trở thành tân chủ nhân của chiếc nóng tại sân Bernabeu và ông sẽ phải bắt đầu đưa Real trở lại với cuộc đua với chính Barcelona của Messi người mà chiến lược gia Argentina tỏ ra vô cùng ái mộ.

"Định nghĩa Messi rất khó. Anh ta còn hơn là tiền đạo. Ghi bàn là bản năng của Messi. Mỗi lần Leo nhận bóng, dường như khiến mọi người sững sờ, giống một ai đó thấy tia chớp và đứng chờ sấm sét", Solari đã có những lời có cánh về El Pulga trên tờ  El Pais.

HLV tạm quyền Real Santiago Solari từ lâu đã tỏ ra ái mộ Messi. Ảnh: Marca

Ngoài ra, ông Solari cũng đánh giá rất cao tiền đạo 31 tuổi khi so sánh với cựu ngôi sao của Real là Ronaldo. "Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới, bởi Messi chơi môn thể thao khác", tờ Marca đã đăng tải lại câu nói này sau khi chiến lược gia Argentina nắm quyền tại Real.

Vị chiến lược gia 42 tuổi sinh ra tại  Rosario tại Argentina nên là đồng hương với Messi. Sự nghiệp bóng đá của Solari bắt đầu vào năm 1994 khi ông tới học tại trường  Richard Stockton tại New Jersey nơi ông có 15 bàn thắng trong một mùa.

Solari thời còn khoác áo Real. Ảnh: Reuters.

Sau đó Solari đã gia nhập đội trẻ của Newell's Old Boy - đội bóng mà Messi không ít lần tuyên bố muốn là nơi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Solari cũng từng khoác áo River Plater trước khi tới châu Âu chơi cho Atletico trước khi gắn bó với Real trong 5 năm liền (2000-2005).

Theo báo chí Tây Ban Nha Solari là người ưa thích  sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-1-4-1 cũng như mô hình  với "số 9 ảo". Khi dẫn dắt đội Real Madrid B hai năm gần đây, HLV Solari thường xuyên đẩy Cristo Gonzalez, một tiền vệ, lên đảm nhận vị trí trung phong.

Cao Nhuận
.
.
.