Công Phượng sút hỏng luân lưu, Việt Nam lỡ ngôi vương

Thứ Bảy, 08/06/2019, 19:00
Đội tuyển Việt Nam đã kiên cường chiến đấu và chỉ chịu thua trong loạt sút luân lưu với tỷ số sát nút 4-5 khi Công Phượng sút hỏng.

Đội hình xuất phát

Việt Nam:  Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

Curacao: Victor Room, Cuco Martina, Ricky Lachman, Alexander Carolina, Mateo Maria, Bonevacia, Bacuna, Nepomuceno, Juan Gaari, Quincy Hooi, Miguel Arias.

Chung cuộc Curacao thắng Việt Nam trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-5.

Loạt sút 1

Anh Đức thành công

Benschop thành công

Loạt sút 2

Công Phượng không thành công

Quincy Hooi thành công

Loạt sút 3

Trọng Hoàng thành công

Antonia thành công

Loạt sút 4

Quế Ngọc Hải thành công

Bacuna thành công

Loạt sút 5

Văn Hậu thành công

Martina thành công

90+5: Hết giờ. Tỷ số là 1-1. Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

 *Dù có vô địch King's Cup 2019 hay không thì với việc cầm hòa Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức cũng giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lọt vào top 16 châu Á qua đó có lợi thế bốc thăm chọn hạt giống ở vòng loại World Cup 2020.

90: Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

Bàn thắng gỡ hòa của Đức Huy khiến rất nhiều CĐV Việt Nam phấn khích. Ảnh: CTV.

83': Vào! Một pha tấn công cực nhuyễn của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ mới vào sân thay người Văn Kiên có cú căng ngang chuẩn xác. Quang Hải với pha nhấc chân đầy tinh tế giúp Đức Huy có vị trí cực thuận lợi để tung cú sút tung lưới Curacao. 1-1 cho Việt Nam.

Một CĐV tại Hà Nội tỏ ra lo âu sau khi Việt Nam bị dẫn bàn. Ảnh: CTV.

74': Ngọc Hải mắc sai lầm để Benschop vượt qua. Anh sửa lòng chân trái chệch cột dọc. Liên tiếp các đợt hãm thành của đội bóng Trung Mỹ về phía cầu môn của Việt Nam.

70': Nguy hiểm! Benschop thoát xuống sau đường chuyền bổng vượt qua tầm cắt bóng của hậu vệ Việt Nam. Số 9 của Curacao tung cú cứa lòng má trong chân phải vọt xà ngang Việt Nam.

63': Không vào! Trọng Hoàng bị phạm lỗi và trọng tài cho Việt Nam hưởng quá đá phạt hàng rào. Rất tiếc là sau đó đó Công Phượng lại sút bóng đi quá cao so với khung thành.

58': Vào! Hàng thủ Việt Nam phá bóng thiếu quyết liệt giúp số 5 của Curacao có điều kiện sút tung lưới Đặng Văn Lâm. 1-0 cho Curacao.

52': Văn Toàn  chuyền ngược ra bất ngờ cho Minh Vương đứng trong thế trống trải. Tuy nhiên chân sút HAGL lại đưa bóng đi vọt xà.

46': Hiệp 2 bắt đầu. 

Việt Nam có sự thay đổi người. Xuân Trường rời sân, vào thay là Minh Vương.

45+1: Hết hiệp 1. Tỷ số tạm thời là 0-0.

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

41': Xuân Trường đoạt bóng rồi tung đường chuyền giúp Công Phượng có pha solo gần 40m trước khi dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo xứ Nghệ đưa bóng đi chệch khung thành.

34': Xuân Trường chuyền bóng từ giữa sân cho Văn Toán phá bẫy việt vị. Đáng tiếc sau đó cầu thủ HAGL không thắng được hậu vệ đội bạn.

Các cầu thủ Việt Nam chơi nhuyễn đến không ngờ trong hiệp 1 tuy nhiên chưa có được bàn thắng. Ảnh: VNE.

31': Duy Mạnh lại một lần nữa cứu thua cho Việt Nam bằng cách đánh đầu cắt bóng thành công cắt đường chuyền bổng của Curacao.

26': Curacao chọc khe vượt tuyến cho Arias băng xuống. Tuy nhiên, tiền đạo cao 1m91 ở thế việt vị.

20': Nguy hiểm! Arias có bóng trong vòng cấm của Việt Nam. Rất may là trọng tài chính Thái Lan thổi phạt anh sau pha chạm bóng phạm luật với Quế Ngọc Hải.

Đông đảo CĐV Việt Nam tập trung theo dõi trận đấu tại phố đi bộ bên bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: CTV.

19': Duy Mạnh chặn đứng đường đi bóng của cầu thủ Curacao sau đó cầu thủ này lập tức có đường chuyền lên chính xác cho Công Phượng.

17': Curacao có liên tiếp 2 quả đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng Duy Mạnh đánh đầu giải nguy cả 2 lần.

12': Không vào! Văn Toàn vừa có tình huống đối mặt thủ môn, nhưng thủ thành Curacao tỏ ra rất kinh nghiệm khi đã làm hẹp góc sút của tiền đạo ĐT Việt Nam.

Công Phượng (áo đỏ) chơi xông xáo trong những phút đầu trận. Ảnh: VNE.

10': Lối chơi pressing tầm cao của Việt Nam đang khiến Curacao lúng túng. Đội bóng Trung Mỹ có thể hình thể lực vượt trội song độ khéo léo thì không bằng được đội tuyển Việt Nam.

5': Công Phượng phá bẫy việt vị thành công để đón đường chọc khe của Văn Toàn. Lachman của Curacao lui về rồi nhoài người xoạc bóng chặn cú sút của Phượng. Phạt góc bên cánh phải cho Việt Nam

1': Trận đấu bắt đầu. Curacao giao bóng. 

Đội vô địch King’s Cup 2019 sẽ nhận được số tiền thưởng ở mức 50.000 USD, tức khoảng 1,17 tỷ đồng. Đội Á quân nhận 25.000 USD, khoảng 585 triệu đồng. Hai đội xếp hạng ba & tư lần lượt nhận 15.000 USD và 10.000 USD. 

Ở trận tranh hạng Ba, chủ nhà Thái Lan để thua Ấn Độ với tỷ số 0-1. Người ghi bàn duy nhất là Arjich Thapa. Như vậy với thành tích 2 trận thua, đội tuyển Thái Lan nhận khoản tiền thưởng 10.000 USD.

Thông tin từ ban tổ chức King's Cup cho biết, tổ trọng tài người Thái Lan, với trọng tài chính là ông Chaireag Ngamsom sẽ điều khiển trận Chung kết King's Cup 2019 giữa Curaçao và Việt Nam. Ở King’s Cup 2019, FAT chỉ mời 2 trọng tài bắt chính là Chaireag Ngamsom (Thái Lan) và Jumpei Iida(Nhật Bản).

Ông Chaireag Ngamsom từng điều khiển giao hữu giữa U20 Việt Nam và 20 Argentina. Trận này U20 Việt Nam thua với tỷ số 1-4.

Đội tuyển Việt Nam di chuyển tới sân. Ảnh: VNE.

Chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Thái Lan khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gần như đã hoàn thành nhiệm vụ tại King's Cup 2019. Tuy nhiên chắc chắn người hâm mộ cũng như vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa muốn dừng lại tại đây.

Curacao, thuộc Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), sẽ là đối thủ ngoài châu Á đầu tiên mà các đội tuyển của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. 

Hiện thời đội tuyển Trung Mỹ đang xếp trên Việt Nam tới 16 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Một chiến thắng hay chí ít là một trận đối đầu ở thế ngang cơ sẽ giúp các ngôi sao vàng tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

B.N.
.
.
.