Hoà Thái Lan, Malaysia vào chung kết AFF Cup

Thứ Tư, 05/12/2018, 18:21
Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia xứng đáng là một trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải đến giờ. Bốn bàn thắng chia đều cho 2 đội, cùng quả phạt đền ở những phút bù giờ đã khiến người xem hồi hộp đến nín thở. Malaysia đã có chiến thắng chung cuộc để vào chơi trận chung kết.
Bàn thắng

Thái Lan: Puangchan (21'); Pansa Hemviboon (63')

Malaysia: Safari (29') Talaha(71')

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller, Pansa Hemviboon, Korrakot Udomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Mongkol Tossakrai 

Malaysia: Farizal Marllas, Aidil Zafuan (Irfan Zakaria 18'), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Nazirul Hashim, Akram Mahninan, Syamer Abba, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha, Zaquan Adha 

90+6: Hết giờ. Chung cuộc Malaysia cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2. Theo luật bàn thắng trên sân khách, Malaysia sẽ là đội vào chung kết, Thái Lan chính thức thành cựu vương.

90+5: Không vào ! Số 9 Adisak của Thái Lan sút bóng đi vọt quá cao khung thành của Malaysia. Anh không thể có bàn thắng thứ 9 cho riêng mình tại trận đấu này đồng thời cũng khiến Thái Lan mất đi cơ hội cuối cùng.

90+4: Penalty. Syahmi của Malaysia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và bị trọng tài truất quyền thi đấu. Đồng thời ông vua áo đen người Serbia cũng cho Thái Lan hưởng quả phạt đền.

90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ!

87': Trận đấu chỉ còn khoảng vài phút nữa. Thái Lan đang làm mọi cách để khoản thủng mảnh lưới Malaysia còn đội khách chủ yếu phá bóng để kéo dài thời gian.

84': Không vào ! Pansa Hemviboon đánh đầu đập xà ngang từ pha treo bóng của Korrakot Wiriya-Udomsiri.

80': Trận đấu chỉ còn 10 phút thi đấu chính thức nữa, các cầu thủ Thái Lan đang làm tất cả để có một bàn thắng nữa níu kéo hy vọng bảo vệ ngôi vương khu vực.

79': Malaysia thay người. Kenny Pallraj thay cho Norshahrul Idlan Talaha bị chấn thương.

74': Thitipan Puangchan của Thái Lan nhận thẻ vàng.

Malaysia một lần nữa san hòa tỷ số. Ảnh: Getty Iamge.

71': Vào! Talaha có pha đỡ bóng gọn gàng trong vòng cấm sau đó xoay người dứt điểm rất hay đánh bại thủ thành Chatchai Budprom san bằng tỉ số 2-2.

69': Syahmi Safari của Malaysia nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu với cầu thủ chủ nhà.

63': Vào!! Pansa Hemviboon của Thái Lan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Trung vệ Thái Lan đánh đầu bồi vào cầu môn trong một pha đá phạt. Hậu vệ Malaysia dù nỗ lực bật lên nhưng không thể ngăn được bàn thắng.

60': Adisak Kraisorn của Thái Lan nhận thẻ vàng. Các cầu thủ Thái Lan đang có vẻ nôn nóng.

53': Thái Lan đang dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, nhưng những đợt lên bóng của đội chủ nhà liên tục bị Malaysia bẻ gãy.

47' Nguy hiểm! Nỗ lực của Sumarech giúp anh đoạt được bóng trong pha tranh chấp với cầu thủ Thái Lan. Tiền vệ này chuyền ngang cho Talaha nhưng ở tư thế thuận lợi, tiền đạo Malaysia lại dứt điểm vọt xà.

46': Hiệp 2 bắt đầu: Thái Lan giao bóng.

45+1: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-1.

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

44': Mohamadou Sumareh đi bóng tốc độ bên cánh phải sau đó tung cú dứt điểm chéo góc, bóng đi căng, nhưng lại chệch cầu môn của Thái Lan.

Thái Lan (áo xanh) đang làm tất cả để tái lập thế dẫn trước. Ảnh: AFF.

40': Malaysia có pha tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong, nhưng thủ môn của Thái Lan - Chatchai Budprom đã đoán được ý đồ và ôm gọn.

38': Philip Roller bên phía Thái Lan nhận thẻ vàng sau pha kéo áo đội trưởng Adha của Malaysia.

30': Mongkol căng ngang, đưa bóng đến vị trí của Adisak. Tuy nhiên, tiền đạo Thái Lan khống chế bóng không tốt, dẫn đến việc anh phải xoay người vô-lê chân trái không chính xác.

29': Vào! Safari tung cú sút sát vòng cấm về góc cao khung thành đánh bại thủ môn của Thái Lan. Một cú sút quá đẹp của Malaysia.

26': Cầu thủ Thái Lan ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi penalty. Người bị ngã là Tanaboon Kesarat.

21': Vào ! Số 8 của Thái Lan đã ghi bàn mở tỷ số.Supachai có một đường chuyền rất chính xác cho Mongkol - cầu thủ đã dạt ra cánh phải để thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Malaysia. Thủ môn Farizal lao ra nhưng không kiểm soát được bóng. Mongkol chuyền vào cho Thitipan dứt điểm nhưng cú đánh đầu này bị Farizal cản phá. Không may cho Malaysia, bóng đập vào người Irfan Zakaria đi vào lưới.

18': Malaysia thay người. Irfan Zakaria thay cho Aidil Zafuan bị chấn thương.

15': Trận đấu đang phải tạm dừng, khi Zaquan Adha của Malaysia bị đau. Cầu thủ số 8 của đội khách đang cần tới sự trợ giúp của các bác sĩ.

13': Malaysia đang gây bất ngờ trong những phút qua khi chơi có phần lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ Thái Lan vẫn đang thi đấu rất tập trung. Trong khi đó, vũ khí nguy hiểm của Thái Lan vẫn là những đường chuyền dài.

10': 10 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua. Hai đội vẫn chưa tạo ra tình huống phối hợp tấn công thật sự có nét về cầu môn đối thủ.

9': Sumareh chủ động tung cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng quá đông cầu thủ Thái Lan khiến cú đá của anh bị cản phá dễ dàng.

7': Một đường chuyền dài khá nguy hiểm của Thái Lan, nhắm đến vị trí của Supachai  tuy nhiên, thủ môn Malaysia đã băng ra rất nhanh và bắt gọn bóng.

3': Thái Lan thi đấu áp sát, không ngại va chạm, chỉ sau 3 phút bóng lăn, đội chủ nhà có 2 lần phạm lỗi với các cầu thủ Malaysia.

1': Hiệp 1 bắt đầu: Malaysia giao bóng.

Đội hình thi đấu chính thức.
Lượt đi trên sân Bukit Jalil, Malaysia đã chơi hoàn toàn trên chân Thái Lan. Họ kiểm soát bóng 64%, thực hiện 512 đường chuyền so với 307 của đối thủ; tung ra 23 cú sút, trong đó có 2 tình huống ngon ăn so với 6 cú sút nhưng không một lần trúng đích của Thái Lan. 

Tuy nhiên, nhìn những con số nói trên, có thể thấy, khả năng dứt điểm của Malaysia gặp rất nhiều vấn đề khi Sumareh hay Norshahrul đều bỏ lỡ những cơ hội không thể tin nổi.

Ngược lại Thái Lan đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa khi "đoàn voi chiến" được chơi trên sân nhà "thánh địa Rajamangala". Có lẽ vì thế mà HLV Milovan Rajevac đã có những phát biểu đầy tính chất thách thức với đội khách. Thậm chí, thủ môn Chatchai Budprom còn dọa sẽ biến Rajamangala thành “cơn ác mộng” của Malaysia. 
Malaysia (áo vàng) chiếm ưu thế ở trận lượt đi nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: AFF.

Được chơi trên sân nhà Thái Lan sẽ nhận được sự cổ vũ từ một lượng đông đảo người hâm mộ.  Ảnh: FoxAsia.

Thông tin trận đấu:

-Thái Lan đang hướng đến kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết, và lập "hat-trick" giành chức vô địch.

-Trong 9 lần vào bán kết trước đây, có đến 8 lần Thái Lan giành vé chung kết, và chỉ 1 lần thất bại.

-Thái Lan thắng 6 và chỉ thua 1 trong 10 lần gần nhất gặp Malaysia.

-Thái Lan có 5 cầu thủ đã ghi bàn sau 4 trận đấu AFF Cup 2018.

-Trong 4 trận đã qua, chỉ có hai cầu thủ Malaysia ghi bàn, Norshahrul Idlan Talaha (4) và Zaquan Adha Radzak (3).

-Malaysia mới chỉ ghi được 1 bàn trên sân khách.
Ultras Malaya đã sẵn sàng cho một chiến thắng tại Thái Lan. Ảnh: FoxAsia.
Nguyễn Bình
.
.
.