Thái Lan 0 - 0 Malaysia: Cơ hội còn nguyên cho cả hai

Thứ Bảy, 01/12/2018, 19:17
Đội chủ nhà chơi áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội trong suốt trận đấu nhưng thiếu sắc sảo để làm tung lưới Thái Lan.
Đội hình thi đấu:

Malaysia: Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan Andik, Akram Mahinan, Syamer Kutty, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha.

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Mika Chunuonsee, Pansa Hemviboon, Thitipan Puangchan, Adisak Kraison, Nurul Sriyankem, Tanaboon Kesarat, Supachai Jaided, Korrakot Wiriyaudomsiri, Sanrawat Dechmitr.


Thái Lan (áo xanh) đã giành được một trận hòa trên chảo lửa Bukit Jalil của Malaysia. Ảnh: AFF.

90'+3: Hết giờ chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0.

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ

89': Thái Lan thay người cuối cùng. Adisak Kraisorn rời sân. Pombupha vào thay.

86': Nazirul Naim Che Hashim tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng bị cầu thủ Thái Lan chặn lại trước khung thành. Malaysia đang nỗ lực tấn công nhưng những đường bóng cuối cùng đều không đạt độ chính xác.

81': Malaysia thay người cuối cùng. Shahrel Fikri Fauzi thay cho Zaquan Adha.

75': Pokkhao Anan (Thái Lan) nhận thẻ vàng sau pha chơi xấu cầu thủ Malaysia.

72': Malaysia có sự điều chỉnh bắt buộc. Syazwan không thể thi đấu, Nazirul Naim vào thay.

66': Cơ hội! Talaha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi bắt vô lê cận thành đi vọt xà ngang. Tiền đạo của Malaysia được đồng đội làm tường thuận lợi, băng xuống sát khung thành nhưng cú vung chân lại quá mạnh.

59': Thái Lan thay người, Pakorn Prempak thế chỗ Nurul Sriyankem.

58': Thái Lan đang dựng một chiếc xe bus 2 tầng ở phần sân nhà nhằm ngăn Malaysia tấn công.

55': Cơ hội! Malaysia phối hợp nhỏ chính xác trước khung thành đội khách, Norshahrul Talaha xoay người dứt điểm đi chệch mục tiêu khá xa.

48': Không vào ! Talaha vừa có một cú đánh đầu trong tư thế rất trống trải, đáng tiếc là bóng lại quá nhẹ và cũng không đi trúng khung thành.

46' :Hiệp hai bắt đầu.

45'+2: Hết hiệp 1. Hai đội tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

42': Safawi Rashid (Malaysia) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi vào gót chân trái của Thitipan Puangchan.

40': Không vào! Sumareh dốc bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong làm bóng đi đập đất. Talaha đánh đầu lái bóng vọt xà ngang.

33': Không vào! Từ đường chuyền của Kutty Abba, Aidil Zafuan tung cú dứt điểm bằng chân phải bên ngoài vòng cấm địa đội khách nhưng bóng đi bóng đi vọt xà ngang..

26': Không vào!  Số 13 Mohamadou Sumareh của Malaysia vừa tung ra một cú sút chéo góc bằng chân phải sau đợt phản công nhanh của đội chru nhà đáng tiếc bóng đi chệch khung thành. Malaysia đang chiếm ưu thế trong những phút vừa qua trước Thái Lan. Voi chiến đang bị dồn về thế phòng ngự

23': Talaha đánh đầu trong vòng cấm sau pha treo bóng vào trong của đồng đội. Hậu vệ Chunuonsee của Thái Lan phải lao vào ngăn cản pha dứt điểm của Talaha dẫn tới bị đau tai.

20': Không vào! Thủ môn của Thái Lan vừa bay người cứu thua xuất sắc ở phát dứt điểm góc hẹp của cầu thủ đội chủ nhà.

18': Không phạt đền! Sumareh đột phá giữa hai hậu vệ đội khách và bị ngã, nhưng trọng tài không cho rằng có penalty.

16': Mohamed Saymer phạm lỗi từ phía sau với Puangchan, nhưng trọng tài đã không rút thẻ vàng với cầu thủ chủ nhà.

10': Talaha bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly gần 40m chếch bên cái trái theo hướng tấn công. Tuy nhiên, pha phối hợp đá phạt của Malaysia không được tốt.

6': Va chạm! Thủ môn Farizal Marlias của Malaysia bị đau sau tình huống Sapuchai Jaided thoát xuống và gây nên pha va chạm rất mạnh.

5': Không vào! Mohamadou Sumareh tung cú dứt điểm bằng chân phải chếch bên cánh cầu một Thái Lan nhưng bóng tìm tới đúng người một hậu vệ đội khách .Safawi Rashid tung cú sút bồi bằng chân trái từ xa nhưng không trúng đích.

1': Hiệp 1 bắt đầu: Malaysia giao bóng

Ở AFF Cup 2018, Malaysia và Thái Lan đã trải qua chặng đường vòng bảng hoàn toàn trái ngược. Trong khi Malaysia tưởng chừng như đã bị loại và phải chờ đến chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với Myanamar để chắc chắn giành tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng, thì Thái Lan, dù không mang đến giải đấu những ngôi sao xuất sắc nhất, nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp và vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á với thành tích 3 thắng, 1 hòa để hiên ngang tiến vào bán kết với ngôi đầu.

Các CĐV Thái Lan cũng có mặt tại Bukit Jalil để cổ vũ cho đoàn quân HLV Rajevac .

Tuy nhiên "bóng ma" trong quá khứ, với 3 lần đến Bukit Jalil mà không chiến thắng. Lần gần nhất Thái Lan làm khách tại đây, họ giành danh hiệu AFF Cup 2014. 

Cổ động viên hai bên đang khá thân thiện với nhau. Ảnh: Fox Asia.

Tuy nhiên, trước khi đến đỉnh vinh quang, Thái Lan run rẩy khi chủ nhà Malaysia dẫn đến 3-0 sau 58 phút.

Lượng lớn CĐV Malaysia tập trung về Bukit Jalil trước trận đấu hứa hẹn một trận đấu không dễ dàng cho "Voi chiến- Thái Lan".
Trận lượt về chung kết kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Malaysia, khi Thái Lan có liền 2 bàn những phút cuối. Người Thái đăng quang sau tổng tỷ số 4-3.

Phong độ và đối đầu

- Malaysia chỉ thua 3/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, thua 3).

- Thái Lan đang duy trì mạch 6 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1).

- Trong 12 cuộc chạm trán Malaysia trước đây ở AFF Cup, Thái Lan chiếm ưu thế với 7 chiến thắng (thắng 7, hòa 3, thua 2). Tuy nhiên, đội bóng xứ sở chùa vàng chưa từng thắng ở Bukit Jalil.

N.Bình
.
.
.