Syria bất ngờ cầm hòa Hàn Quốc, lợi thế cho Việt Nam

Chủ Nhật, 14/01/2018, 21:05
Ngay sau khi U23 Việt Nam hạ gục U23 Australia thì bảng D tiếp tục có thêm một bất ngờ khác khi Syria đã cầm hòa Hàn Quốc.

Có lẽ ban huấn luyện đội tuyển Syria đã nghiên cứu rất kỹ trận đấu trước đó giữa U23 Hàn Quốc - U23 Việt Nam để tìm ra các khắc chế lối đá của đối thủ Đông Bắc Á. 

Trước trận đấu HLV U23 Hàn Quốc Kim Bong-gil đã dành những lời khen dành cho hệ thống phòng ngự của U23 Syria. Tuy nhiều người cho rằng đó là những lời ngoại giao nhưng thực tế trận đấu cho thấy đó là những lời nhận xét chính xác.

Hàn Quốc(áo trắng) bất ngờ bị Syria cầm hòa. Ảnh: AFC.com

U23 Syria đã sử dụng lại đấu pháp phòng ngự phản công tương tự như U23 Việt Nam trước đó tuy nhiên lợi thế về thể lực và lối đá mạnh mẽ không ngại va chạm đã hạn chế rất nhiều lối đá kỹ thuật của U23 Hàn Quốc.

Ngoài ra đội bóng áo đỏ cũng thường xuyên mở các đợt phản công nhanh đầy bất ngờ. Các tiền đạo Syria với nền tảng sức mạnh bứt tốc đe dọa khung thành Hàn Quốc khiến đội bóng áo trắng không thể toàn lực ép sân để tìm kiếm bàn thắng.

Những nỗ lực của U23 Hàn Quốc trong suốt 90 phút không đem lại kết quả nào trừ những nuối tiếc. Thậm chỉ trong những phút cuối đội bóng của HLV Kim Bong-gil còn mất người vì nhận thẻ đỏ.

Kết quả hòa 0-0 giữa Syria và Hàn Quốc được coi là bất ngờ thứ 2 trong vòng đấu này của bảng D. Với kết quả này Hàn Quốc vẫn đứng đầu bảng D với 4 điểm, Việt Nam và Australia cùng có 3 điểm nhưng do kết quả đối đầu trực tiếp đại diện của Đông Nam Á có vị trí thứ 2, Syria với 1 điểm đứng cuối bảng.

Điều này có nghĩa hai tấm vé vào vòng sau sẽ chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng. Lợi thế nghiêng về Hàn Quốc và Việt Nam khi chỉ cần một trận hòa để đi tiếp, trong khi Syria và Australia buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn về nước sớm.

B.N.
.
.
.