Sao trẻ lập công, Chelsea giành chiến thắng nhọc nhằn

Thứ Bảy, 24/08/2019, 21:04
Nhờ hai bàn thắng của Abraham, The Blue mới có được chiến thắng 3-2 trước Norwich trong trận đấu thuộc vòng 3 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối (24-8).

Chắc chắn sau trận đấu này HLV Frank Lampard sẽ giành những lời khen tặng cho tiền đạo cao 1,9m này vì nhờ cú đúp của anh mà Chelsea mới có được chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này. Chính chân sút sinh năm 1991 này là tác giả bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 sau đường tạt từ cánh phải của Azpilicueta.

Abraham lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng trước Norwich. 

Tuy nhiên cũng như nhiều trận đấu trước đó hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của Chelsea. Các học trò của Fank Lampard chỉ duy trì thế dẫn trước đến phút thứ 6. Đội khách đã có được bàn gỡ hòa nhờ công Cantwell pha kiến tạo của Pukki.

Phải công nhận một điểm tích cực nữa của đội khách khi họ không còn có trong đội hình những mũi nhọn tấn công mạnh mẽ như mùa trước, đồng thời cũng không được bổ sung lực lượng mới nhưng lại đang trình diễn một lối đá tấn công rất thuyết phục.

Đoàn quân Frank Lampard thường xuyên đá pressing trên phần sân đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu với các miếng đánh từ hai biên. Lối đá đó là chìa khóa giúp đội khách mở toang cách cửa vào khung thành Krul. Bàn thắng thứ 2 đến như một điều tất nhiên. Pulisic kiến tạo giúp Mason Mount đi bóng đột phá vào vòng cấm địa trước khi sút tung lưới Norwich City.

Chelsea (áo trắng) có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Carrow.

Song "điệp khúc công làm thủ phá" vẫn diễn ra với Chelsea sau pha lập công của chân sút người Mỹ. Đội chủ nhà dù phải vất vả chống đỡ các đợt tấn công như "nước triều dâng" của Chelsesa song vẫn có thể tung ra được một pha phản công sắc như "dao lam" để buộc Kepa phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng với pha dứt điểm "thần sầu" của Pukki. Cần phải nói hàng thủ The Blue đã mắc lỗi trong tình huống này khi bẫy việt vị đã không sập xuống đúng lúc.

Mắt xích yếu nhất của Chelsea lúc này thuộc về Zouma khi trung vệ này liên tục để cầu thủ Norwich qua mặt. Vào cuối hiệp 1 lưới của Chelsea đã rung lên lần thứ ba nếu Kepa không kịp thời lao ra ngăn chặn đường chuyền dành cho Pukki băng xuống.

Tỷ số 2-2 được giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân. Trong khi Norwich đã không còn duy trì được sự hứng khởi như trong hiệp 1, đội chủ nhà thường xuyên phải co cụm phòng ngự bên phần sân nhà để hạn chế sức tấn công của Chelsea.

Và rồi hàng thủ của Norwich cũng không thể đứng vững mãi. Abraham hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu bằng pha xử lý bình tĩnh loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà trước khi dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-2.

Sau khi có bàn ấn định tỷ số chân sút này được thay ra để nhường chỗ cho lão tướng Giroud khi Chelsea một lần nữa muốn chơi "tử thủ" hòng bảo toàn tỷ số có lợi và những tính toán này của HLV Lampark đã hoàn toàn chính xác.

Lampard và các học trò có chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng mùa này.

Không biết trong giờ nghỉ cựu huyền thoại một thời của The Blue có những lời gì với các học trò mà hàng thủ của Chelsea chơi kín kẽ hơn hẳn hiệp 1 và họ đã không thể Norwich thêm một lần nữa tạo ra được sự bất ngờ dù đội chủ sân Carrow đã dốc toàn lực tấn công.

Thắng nhọc nhằn 3-2, Chelsea có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên. Với HLV Lampard đây thực sự là một bước tiến mới nhất là trong bối cảnh Chelsea của ông được dự đoán sẽ có mùa giải đầy khó khăn trước mắt.

B.N
.
.
.