Sao Nhật Bản e ngại kỹ thuật của tuyển thủ Việt Nam

Thứ Năm, 24/01/2019, 15:13
Tiền vệ ngôi sao của Nhật Bản, Gaku Shibasaki cho biết anh rất quan tâm đến kỹ thuật khéo léo của các tuyển thủ Việt Nam.


20h ngày 24-1, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Cho dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn tỏ ra rất thận trọng.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền vệ Gaku Shibasaki cho biết: “Tôi và các đồng đội đã xem video tuyển Việt Nam thi đấu. Không có đội bóng yếu ở tứ kết, và tuyển Việt Nam rõ ràng không hề yếu. Những trận đấu trước cho thấy họ thi đấu rất có tổ chức và chúng tôi phải cố gắng hết sức nếu muốn giành chiến thắng”.

Khi được hỏi về mối quan tâm ở khu vực giữa sân, tiền vệ đang khoác áo Getafe ở La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) cho biết: “Tôi thực sự không để ý cá nhân cụ thể nào. Nhưng tôi biết các cầu thủ Việt Nam rất kỹ thuật. Họ không cao to nhưng có kỹ thuật khéo léo, có nét giống với đối thủ chúng tôi vừa chạm trán là Saudi Arabia. Chúng tôi cần tập trung để ngăn chặn tuyển Việt Nam phát triển bóng ở giữa sân”.

Ở Asian Cup 2019, Gaku Shibasaki là trụ cột của hàng tiền vệ Nhật Bản bên cạnh Wataru Endo. Ngôi sao 26 tuổi này rất tự tin anh và các đồng đội có thể kiểm soát trận đấu với tuyển Việt Nam. 
Tiền vệ ngôi sao của Nhật Bản, Gaku Shibasaki.

Gaku Shibasaki nói thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận tứ kết. Tôi và các đồng đội đều sẵn sàng và sẽ thi đấu bùng nổ nếu được ra sân. Nhật Bản đang tiến bộ từng ngày và có nhiều tự tin hơn bao giờ hết”.

“Tại World Cup 2018, chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Còn ở giải đấu này, chúng tôi là đội ngũ trẻ. Vì vậy, mọi người không nên đánh giá quá khắt khe với Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiến bộ và trưởng thành hơn”.

Hưng Minh
.
.
.