Sao Hàn phải xin lỗi vì phục vụ quốc gia

Thứ Tư, 01/08/2018, 13:55
Ngôi sao số 1 của đội tuyển Hàn Quốc Song Heung-min đã lên tiếng sau khi bỏ qua các trận đấu cùng CLB Tottenham để về phục vụ đội tuyển quốc gia trong chiến dịch ASIAD 2018 sắp tới.

"Tôi cảm thấy rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới những người đồng đội. Tôi đang phục vụ đội tuyển quốc gia và điều đó cũng rất quan trọng nên nhưng thực tâm tôi cảm thấy rất nuối tiếc vì điều này. Đó thực sự là những điều tôi cảm nhận bây giờ".

Vào hôm qua 31-7 đội tuyển U23 Hàn Quốc đã tập trung ở trung tâm bóng đá quốc gia tại Paju, miền bắc của Seoul. Các học trò của HLV Kim Hak-bum sẽ tới Indonesia vào ngày 8-8. Nằm tại bảng E Son Heung-min và đồng đội sẽ có lịch thi đấu vô cùng dày đặc (4 trận trong 9 ngày). Vào ngày 12/8, U23 Hàn Quốc có trận ra quân gặp U23 Bahrain trên sân Jalak Harupat.

Song Heung-min đã chơi rất ấn tượng tại World Cup 2018. 

Với lịch thi đấu trên "Ronaldo xứ Hàn" chỉ có thể đá cho Tottenham trong trận đấu đầu tiên của mùa giải sau đó phải về phục vụ đội tuyển quốc gia. Và gần như anh sẽ khó có được thể lực tốt nhất sau ASIAD 2018 bởi đã bị vắt kiệt sức trong những trận đấu liên tiếp.

Nhiều nguồn tin cho rằng Son Heung-min (26 tuổi) lựa chọn như vậy để nhằm tránh phải đi nghĩa vụ quận sự do luật Hàn Quốc quy định tất cả công dân dưới 28 tuổi đều phải có một thời gian phục vụ trong quân đội trừ các VĐV đang thi đấu cho đất nước.

Sự vắng mặt của Son Heung-min sẽ là một thiệt hại lớn với Tottenham. Anh đã có 47 bàn thắng chỉ riêng cho CLB thành London trở thành cầu thủ châu Á xuất sắc nhất chơi ở giải Ngoại hạng từ trước đến nay. Để thưởng cho phong độ đó, Tottenham đã quyết định ký hợp đồng với ngôi sao xứ Hàn đến năm 2023.

Hàn Quốc quyết tâm có được chiếc huy chương vàng bóng đá tại ASIAD 2018 như họ đang làm được 4 năm trước đó. Với Song Heung-min Hàn Quốc sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

B.N.
.
.
.