Sanchez lập cú đúp, Arsenal thắng nhọc Crystal Palace

Thứ Sáu, 29/12/2017, 08:11
Hai pha lập công liên tiếp của tiền đạo Chile giúp Arsenal đánh bại Crystal Palace với tỷ số 3-2 ngay trên sân Selhurst Park

Làm khách trước một đội bóng đang có phong độ cao như Crystal Palace, HLV Arsene Wenger đã cho Pháo Thủ trở lại sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 với 3 hậu vệ. Calum Chambers có lần đầu đá chính từ đầu mùa, trong khi Shkodran Mustafi được trao nhiệm vụ kèm chặt Christian Benteke.

Arsenal chơi tấn công ngay từ đầu, bộ ba Sanchez - Ozil - Lacazette liên tục có sự hoán đổi vị trí cho nhau, cầu thủ người Chile di chuyển lệch cánh thì Lacazette lại bó vào trong, Ozil luôn có xu hướng băng lên dứt điểm. Đội khách cũng là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.  Xhaka có pha đột phá ở trung lộ trước khi tung cú sút xa đi vọt xà khung thành đội khách. 

Sanchez lập cú đúp mang về 3 điểm cho Arsenal. Ảnh: AP

Crystal Palace đáp trả ngay sau đó, Zaha xâm nhập vòng cấm trước khi bóng chạm Bellerin đi ra ngoài. Palace có quả phạt góc và Cech đã phải vất vả nhảy lên phá quả treo vào nhưng đó cũng là pha bóng nguy hiểm duy nhất khung thành đội khách phải chịu trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 trở thành màn độc diễn của các chân sút đội khách.

Rồi điều gì đến cũng phải đến, Arsenal hưởng quả phạt ở trung lộ và dù hàng thủ Palace phá được bóng, Lacazette có một pha quặt rồi sút ngay bất ngờ ở góc phải khu 16m50. Thủ môn Speroni kịp phản xạ để đẩy bóng nhưng Mustafi đã có mặt để đá bồi!

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal đá càng hưng phấn hơn nhưng đáng tiếc là hàng loạt các cơ hội đều trôi qua chân những cầu thủ đội khách. Điều này đã khiến Pháo Thủ phải trả giá trong hiệp 2.

Bàn mở tỷ số của Mustafi.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và chỉ chưa đầy 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Crystal Palace đã đưa trận đầu trở về vạch xuất phát. Zaha đón bóng bên cánh trái trước khi băng xuống và căng ngang ra giữa khu 16m50, nơi Townsend đã chạy chỗ để dứt điểm ngay đánh bại Cech!

Có bàn quân bình tỷ số đội chủ nhà tiếp tục uy hiếp khung thành Arsenal, liên tiếp hai cơ hội được tạo ra trước cầu môn của Cech, may mắn cho Pháp thủ là Zaha và  Loftus-Cheek không tận dụng được.

Những tưởng Arsenal sẽ lại có thêm một trận hòa đáng tiếc nữa thì đẳng cấp ngôi sao của Alexis Sanchez lên tiếng. Sau đường câu bóng của Chambers, Sanchez đã có một cú sút đi qua chân Tomkins và vào thẳng góc gần với lực rất căng, bất chấp nỗ lực cản phá của Speroni!

Chỉ 4 phút sau, Wilshere có một đường chuyền vượt tuyến ở vạch giữa sân tuyệt vời, và tiền đạo Chile  phá bẫy việt vị trước khi chích bóng chính xác ở pha đối mặt thủ môn, ghi bàn nâng tỷ số.

HLV Wenger có trận đấu thứ 810 tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: EMPICS.

Trong khoảng thời gian còn lại những nỗ lực để kéo dài chuỗi trận bất bại của thày trò Roy Hodgson chỉ là một bàn thắng rút ngắn tỷ số Jams Tomkins. Trắng tay trên sân nhà Palace vẫn đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Trong khhi Arsenal tiếp tục áp sát Top 4 với vị trí thứ 6 có 37 điểm chỉ kém đội đứng thứ 4 là Liverpool đúng 1 điểm. Càng ý nghĩa hơn khi đây là trận đấu thứ 810 của HLV Wenger dẫn dắt Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Giáo sư Pháp đã cân bằng thành tích với Sir Alex Ferguson.

Bàn thắng

Crystal Palace: Townsend (59'), Tomkins (89')

Arsenal: Mustafi (25'), Sanchez (62', 66')

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Speron; Kelly (Fosu-Mensah 80’), Tomkin, Dann, Schlupp; Townsend, Cabaye (McArthur 53’), Milivojevi, Loftus-Cheek (Sako 70’); Zaha, Benteke.

Arsenal: Cech; Chambers, Mustafi, Koscielny; Bellerin, Wilshere, Xhaka (Maitland-Niles 87’), Kolasinac; Ozil, Sanchez; Lacazette (Coquelin 75’).

B.N.
.
.
.