Sân bóng lớn nhất thế giới: Bất ngờ vì một cái tên

Chủ Nhật, 26/04/2020, 17:04
Không phải Old Trafford, Bernabeu hay NouCamp vốn được gắn liền với những "đại gia" trong làng bóng đá mà sân vận động lớn nhất thế giới lại nằm ở một quốc gia ít người ngờ tới nhất.

Cái tên bất ngờ đuợc tờ Daily Mail của Anh chỉ ra là sân Rungrado 1/5 của CHDCND Triều Tiên. Tọa lạc tại Bình Nhưỡng, thủ đô của CHDCND Triều Tiên. Sân vận động này có sức chứa tới 150.000 chỗ ngồi.

Với cấu trúc mái vòm được xây dựng mô phỏng theo một bông hoa mộc lan khổng lồ, sân vận động Rungrado 1/5 là địa điểm tổ chức thường xuyên những sự kiện quan trọng của quốc gia Đông Bắc Á này, đặc biệt là lễ hội Arirang vốn được coi là màn trình diễn tập thể lớn nhất thế giới.

Sân Rungrado 1/5 được xem là sân vận động lớn nhất thế giới.

Vị trí thứ 2 thế giới cũng gây bất ngờ không kém bởi một cái tên hoàn toàn xa lạ: Sân Salt Lake của Ân Độ. Được xây dựng vào năm 1984 và trải qua một đợt cải tạo lớn vào năm 2011, sân vận động này có sức chứa tới 120.000 người. 

Thậm chí vào năm 1997 nó từng tiếp đón tới 137.000 khán giả khi trận bán kết Cup Quốc gia (Ấn Độ) giữa Mohun Bagan và East Bengal diễn ra. Đây cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup U17 thế giới vào năm 2017 (đội tuyển Anh vô địch).

Vị trí thứ 3 thế giới thuộc về nước Mỹ với đại diện là sân Michigan. Sân bóng có biệt danh "ngôi nhà lớn" là sân nhà của của đội bóng Trường đại học Michigan có sức chứa tới 107.601 chỗ ngồi.

Đông Nam Á có hai đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng của Daily Mail là sân Gelora Bung Karno ở Jakarta, Indonesia (sức chứa 77.193 khán giả) hay sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, Malaysia (87.411). 

Cả hai sân vận động đều từng là nơi diễn ra các trận đấu thuộc giải AFF Cup, hay SEA Games. Đối với đội tuyển Việt Nam thì đây cũng là những điểm đến quen thuộc đặc biệt thập niên vừa qua.

Nguyễn Bình
.
.
.