Salah nổ súng, Liverpool lội ngược dòng thắng Crystal Palace

Thứ Bảy, 31/03/2018, 21:51
Bất ngờ bị dẫn trước nhưng sự vượt trội về sức mạnh vẫn giúp cho The Kop có được ba điểm trong chuyến làm khách tại sân nhà của Crystal Palace.

Đội bóng của Roy Hodgson dường như đã có sự chuẩn bị kỹ cho sự tiếp đón "Lữ đoàn đỏ" trên sân Selhurst Park. Đội chủ nhà chọn lối đánh vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc, các đường phất bóng lên phía trên giúp Crystal Palace có những pha đe dọa khung thành Karius thường xuyên.

Lối đá đó sớm đem đến thành quả cho đội chủ nhà, trong một pha tấn công thủ thành của The Kop buộc phải rời bỏ khung gỗ để lao ra cản phá, tuy nhiên anh lại phạm lỗi với Zaha. Trên chấm phạt đền Milivojevic dễ dàng đánh bại Karius mở tỷ số.

Salah ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool. Ảnh: BPI.

Bị dội một gáo nước lạnh, đoàn quân của HLV Jürgen Klopp bung sức tấn công tuy nhiên hàng thủ của đội chủ nhà làm việc khá tốt nên phải chờ tới hiệp 2 tỷ số mới được quân bình. Xuất phát từ pha căng ngang bên cánh trái của Milner, Mane đã dứt điểm gọn gàng để gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Có được bàn gỡ, Liverpool chơi cực kỳ hưng phấn, họ dồn ép đối thủ cực mạnh nhưng cũng phải tới cuối trận The Kop mới có được bàn ấn định tỷ số. Robertson đã căng ngang  vào trong trao cơ hội cho Salah và ngôi sao người Ai Cập sau khi khống chế bóng 1 nhịp đã dứt điểm chìm về góc xa.

Chiến thắng giúp Liverpool có đà tâm lý tốt trước cuộc thư hùng với ManCity tại Champions League. Tuy nhiên trận đấu hôm nay cũng bộc lộ không ít điểm yếu của "Lữ đoàn đỏ" và nếu không được sớm khắc phục nó sẽ khiến Liverpool phải trả giá.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền ở hiệp 1. Ảnh: BPI.

Tình trạng "chơi hay trước đội mạnh, nhưng bất ngờ khó khăn trước những đối thủ yếu" của Liverpool lại một lần nữa bộc lộ tại trận đấu này. Khi đội chủ nhà bất ngờ chơi tấn công khiến hàng thủ Liverpool đã lộ ra không ít lỗ hổng.

HLV Roy Hodgson chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Liverpool khi sắp đặt đội hình hôm nay. Vị chiến lược gia lão làng gần như chỉ cắm một mình Wilfried Zaha ở phía trên tuy nhiên nếu để ý kỹ sẽ thấy sự tinh quái trong sự sắp xếp trên.

Trong một pha tấn công, cầu thủ người Côte d’Ivoire luôn di chuyển trước để tạo bất ngờ cho hàng thủ đội khách trước khi một đồng đội có thể đỡ được bóng và chuyền cho anh.

Trước khi đem về quả phạt đền, Zaha cũng đã làm khung thành Liverpool chao đảo trong pha thoát xuống thông minh đã không chế bóng bằng tay trước khi dứt điểm trúng người thủ thành Karius. Liên tục trong suốt cả trận đấu Zaha luôn là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía chủ nhà nhưng hàng thủ The Kop lại thường xuyên để xổng cựu cầu thủ của Man Utd.

Lalana gặp chấn thương buộc phải rời sân. Ảnh: Reuters.

Ngoài Zaha, hàng phòng ngự của The Kop khiến các CĐV thót tim khi mắc 2 sai lần liên tiếp, tạo điều kiện cho Benteke đối mặt với Karius, đáng tiếc tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm vô duyên khi đưa bóng đi ra ngoài trong cả 2 tình huống đó.

Ngược lại hàng công của The Kop có một trận đấu tương đối tốt bộ ba Firmino - Salah - Mane tiếp tục là ngòi nổ cho mọi cuộc tấn công của đội khách.

Sau khi bị "vô hiệu hóa" trong hiệp 1. Liverpool đã thay đổi chiến thuật, đội khách từ bỏ các đường lên bóng từ biên thay vào đó là lối đá trung lộ tận dụng các đường đi bóng tốc độ cao và các pha xẻ nách khung thành đối phương.

Điển hình nhất cho lối chơi này là tình huống bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn của Salah trước khi ghi bàn ấn định tỷ số ít phút. Sau pha phối hợp ăn ý với Chamberlain và Milner, cầu thủ người Ai Cập có cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công.

Chiến thắng nhưng Liverpool cũng chịu tổn thất khi Lallana gặp chấn thương và nếu tiền vệ 29 tuổi không kịp hồi phục thì bài toán nhân sự sẽ là một cơn đau đầu không nhỏ giành cho HLV Jürgen Klopp.

Bàn thắng

Crystal Palace: Milivojevic (pen 13')

Liverpool: Mane (49'), Salah (85')

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Hennessey, Sakho, Kelly, van Aanholt, Cabaye (Loftus-Cheek 73'), McArthur, Townsend, Milivojevic, Zaha, Wan-Bissaka (Fosu-Mensah 89'), Benteke.

Liverpool: Karius, Matip, van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Milner, Wijnaldum (Lallana 65' - Lovren 69'), Henderson, Firmino, Salah, Mane (Oxlade-Chamberlain 65').

N.T.B.
.
.
.