Ronaldo lập cú đúp, Juventus nối dài chuỗi trận bất bại

Chủ Nhật, 30/12/2018, 07:01
Với 2 bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha, "Lão bà" đã có một chiến thắng "nghẹt thở" trước Sampdoria tại trận đấu cuối cùng trong năm 2018.

Được chơi trên sân nhà Allianz với sự trở lại của Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát, Bianconeri không giấu diếm ý định có một chiến thắng để hoàn tất một năm 2018 theo cách hoàn hảo nhất. Đội chủ nhà sớm cụ thể hóa tham vọng đó bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2.

Paulo Dybala thực hiện đường phất bóng đầy cảm giác từ phần sân nhà mà địa chỉ là cái tên quen thuộc Ronaldo đang xuất hiện trước rìa vòng cấm Sampdoria. Tiền đạo 33 tuổi lập tức đẩy bóng và tung cú sút chìm quyết đoán nhắm về góc xa khung thành đội khách làm bó tay thủ thành Emil Audero.

Ronaldo tiếp tục là ngòi nổ cho chiến thắng của Juventus.

Bàn thắng sớm tưởng chừng sẽ khiến "Lão bà" dễ dàng "làm gỏi" đối thủ nhưng mọi chuyện sau đó khiến người ta bất ngờ. Sampdoria chơi chắc chắn, phòng ngự với số đông khiến Juventus dù tạo được rất nhiều cơ hội nhưng hàng loạt các hảo thủ của đội chủ nhà như Dybala, Ronaldo hay Mandzukic ... đều không thể thành công.

Sự "phung phí đó" khiến Juventus phải trả giá. Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đội khách bất ngờ có được bàn quân bình tỷ số. Trong một pha phản công của Sampdoria, bóng chạm người Emre Can đổi hướng nhắm thẳng về khung thành Juve. Alex Sandro kịp thời phá bóng trên vạch vôi tuy nhiên sau đó nhờ VAR trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền. Từ cự ly 11m, Quagliarella lạnh lùng sút tung lưới thủ thành Perin đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn là đội chiếm ưu thế khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên cũng phải nhờ tới may mắn và công nghệ VAR thì đội chủ nhà mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Một hình ảnh khá thân thiện với của tiền đạo người Bồ sau khi giành chiến thắng.

Alex Ferrari lóng ngóng để tay chạm bóng khiến đội khách bị thổi phạt đền. Ronaldo được trao trọng trách đá phạt đền và như mọi khi tiền đạo người Bồ Đào Nha không khước từ cơ hội này để hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Sau khi tái lập thế dẫn bàn, Juventus chủ động chơi chậm giảm nhịp trận đấu. Trong khi đó Sampdoria dù gắng sức vùng lên nhưng lại quá thiếu ý tưởng tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên kịch tích vẫn diễn ra.

Trong một tình huống tấn công bên cánh phải, Saponara của đội khách đã làm tung lưới Juventus bằng cú sút đầy quyết đoán tuy nhiên một lần nữa VAR lên tiếng. Các CĐV chủ nhà được dịp thở phào sau khi trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng của Sampdoria.

Chung cuộc Juvenuts thắng 2-1 và giữ được mạch bất bại sau 19 vòng đấu của mùa giải này. Lão bà thành Turin đã có 53 điểm nhiều hơn 9 điểm so với đội xếp thứ 2 Napoli. Đối thủ từng bám đuổi quyết liệt họ ở những vòng đầu là Inter giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 3 với chỉ vỏn vẹn 39 điểm.

Bàn thắng

Juventus: Ronaldo (2', 65', pen)

Sampdoria: Quagliarela (33', pen)

Đội hình thi đấu

Juventus: Perin, De Sciglio, Rugani, Chiellini, Alex Sandro, Can, Pjanic, Matuidi, Dybala, Ronaldo, Mandzukic

Sampdoria: Audero, Ferrari, Murru, Colley, Ekdal, Praet, Ramírez, Sala, Linetty, Quagliarella, Caprari


B.N.
.
.
.