Ronaldo lập công phút cuối, Real nhọc nhằn vượt Juventus

Thứ Năm, 12/04/2018, 07:47
Phải nhờ tới bàn thắng trên chấm phạt đền của Ronaldo vào cuối trận, Real mới có thể vượt qua Juventus để giành vé vào bán kết Champions Leauge

"Bà đầm già" suýt chút nữa đã tái hiện màn lội ngược dòng kỳ diệu của AS Roma trước Barca trên sân Bernabeu. Đội khách đã chiến đấu quả cảm để san bằng được tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, trước khi gục ngã bởi quả phạt đền định mệnh ở phút bù giờ cuối cùng.

Đây là một cái kết có phần "bất công" cho đại diện Italia sau những gì họ đã trình diễn ở trận lượt về. Bỏ lại sau lưng kết quả thua bất lợi 0-3 ở trận lượt đi, Juve nhập cuộc với khí thế hừng hực và ngay ở phút thứ 2, đội khách đã khiến CĐV Real chết lặng. 

Juve đã chơi rất tốt trong trận đấu này trong đó Mario Mandzukic lập một cú đúp. Ảnh: Reuters.
Sami Khedira có đường chuyền như đặt từ bên cánh phải để Mario Mandzukic thoải mái đánh đầu tung lưới Keylor Navas.  Đây là bàn thua sớm nhất trong lịch sử mà Real nhận trên sân nhà trong các kỳ Champion League.

Tránh vết xe đổ của Barca hôm qua, đoàn quân của HLV Zidane cũng nhanh chóng sốc lại tinh thần và đáp trả với tình huống tấn công đáng chú ý. Chỉ tiếc rằng pha dứt điểm của Gareth Bale trong vòng cấm không đánh bại được Buffon, cú đánh gót bồi sau đó cũng không thể thành bàn.

Chỉ 4 phút sau CĐV đội chủ nhà tiếp tục thở dài tiếp nuối khi  Isco đã đưa được bóng vào lưới ở tình huống băng xuống dứt điểm bồi sau cú sút của CR7. Tiếc rằng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.Juventus lập tức đáp trả, Khedira thực hiện quả phạt góc đưa trái bóng tới chỗ của Mandzukic, anh chỉ kịp chạm chân đưa bóng đi vào vị trí của Navas.
Những tưởng một cơn địa chấn nữa sẽ xảy ra. Ảnh: Reuters.
Hai phần ba thời gian của hiệp 1 trôi đi với nhịp độ chậm cả hai đội đều có những pha uy hiếp khung thành của nhau nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhiều người đã nghĩ Real thành công trong việc "hãm đà" đối thủ thì lưới của Navas lại tiếp tục rung lên.

Kịch bàn của bàn thua thứ 2 cũng tương tự như bàn mở tỷ số. Lichtsteiner thực hiện đường căng ngang bên cánh phải để Mandzukic lần thứ 2 bật cao đánh đầu tung lưới Navas hoàn tất cú đúp cho riêng mình. 

Nhận hai bàn thua, Real cố gắng vùng lên, và kịch tích của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi trọng tài Michael Oliver từ chối một quả phạt đền cho chủ nhà sau tình huống Ronaldo ngã trong vòng cấm. Trong pha bóng sau đó dù rất cố gắng nhưng trung vệ Varane cũng chỉ dứt điểm dội xà ngang Juventus.

Tỷ số 2-0 nghiêng về Juve được duy trì hết hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, HLV Zinedine Zidane tung liền cả Marco Asensio và Lucas Vazquez vào sân để chỉnh lại hàng công đội chủ nhà. Tuy nhiên những sự thay đổi của chiến lược gia người Pháp chưa phát huy tác dụng thì Real đã phải nhận thêm bàn thua.

Từ quả treo bóng tưởng chừng vô hại của Douglas Costa bên cánh phải, thủ môn Navas bị ói bóng, tạo cơ hội để Matuidi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Tỷ số sau hai lượt trận đang là 3-3. Nếu tỷ số này được giữ nguyên đến hết thời gian chính thức, thì hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ.
Các cầu thủ Juve phản đối quyết định của trọng tài cho Real hưởng quả phạt đền vào phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: AP.
Ám ảnh về "cú trượt chân của Barca", Real liên tục dồn ép Juve nhưng không sao tìm được đường xuyên thủng mành lưới Buffon. Tưởng như trận đấu sẽ phải kéo dài sang 2 hiệp phụ. Nhưng bước ngoặt định mệnh xảy ra đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Benatia bị thổi phạt ở tình huống truy cản Vazquez trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver cho Real hưởng phạt đền. Tất nhiên các cầu thủ đội khách đồng loạt phản đối quyết định này, Buffon còn nhận phải thẻ vì lỗi phản ứng.

Roanaldo thực hiện thành công quả phạt đền giúp Real vượt qua Juve. Ảnh: GettyImage.
Ronaldo một lần nữa đóng vai người hùng. Trên chấm phạt đền siêu sao Bồ Đào Nha đã buộc thủ thành Juve phải vào lưới nhặt bóng. Real đi tiếp khi vượt qua Juventus với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Ghi bàn
Real: Ronaldo (90'+7)

Juventus: Mandzukic (2', 37'), Matuidi (61')

Thẻ đỏ

Juventus: Buffon (90'+3)

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Carvajal, Vallejo, Varane, Kroos, Modric (Kovacic 75'), Casemiro (Vazquez 46'), Bale (Asensio 46'), Isco, Ronaldo.

Juventus: Buffon, De Sciglio (Lichtsteiner 17'), Benatia, Chiellini, Alex Sandro, Khedira, Pjanic, Matuidi, D. Costa, Higuain (Szczesny 90'+5), Mandzukic.

Nhận xét về quyết định của trọng tài Michael Oliver, cựu trọng tài Graham Poll đồng tình với vị vua áo đen 33 tuổi này. Quả thực, nếu xem kỹ lại đoạn băng ghi hình, sẽ thấy trung vệ Benatia đã có hành động dùng 2 tay xô ngã Vazquez từ phía sau, khiến tiền đạo của Real không kịp chạm bóng.  
B.N.
.
.
.