Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất năm 2019

Thứ Hai, 30/12/2019, 10:25
Trong lễ trao giải được tổ chức tại Madinat Jumeirah, Dubai, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi ở cuộc bình chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019 (Globe Soccer Awards).


Giải thưởng Globe Soccer Awards ra đời vào năm 2010, được thành lập và tổ chức bởi Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) và Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA).

Phát biểu trong buổi lễ vào rạng sáng nay (30-12 theo giờ Hà Nội) CR7 nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn gái, các con trai tôi cũng như đồng đội ở Juventus, ĐT Bồ Đào Nha, người đại diện và mọi người ngồi đây ủng hộ lễ trao giải này".

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Ronaldo nhận được giải thưởng do Dubai Globe Soccer trao tặng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thắng 6 trong tổng số 9 lần giải thưởng này được tổ chức. Đại kình địch của anh - Lionel Messi chỉ có 1 lần giành giải vào năm 2015.

CLB Liverpool có tới 3 chiến thắng ở các hạng mục: thủ môn xuất sắc nhất (Alisson Becker), HLV xuất sắc nhất (Jurgen Klopp) và câu lạc bộ bóng đá thành công nhất, sau khi đội này giành danh hiệu Champions Legue hồi giữa năm.

Ở một số hạng mục khác, cựu tiền vệ Ryan Giggs và tiền vệ Miralem Pjanic cùng giành danh hiệu Sự nghiệp cầu thủ (Player Career Award). Trong khi đó danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về một cầu thủ Bồ Đào Nha khác là Joao Felix.

Bình Nguyễn
.
.
.