Real và Aletico cầm chân nhau

Thứ Hai, 09/04/2018, 07:14
Trận derby thành Madrid kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khi Ronaldo và Griezmann nối nhau lập công trong hiệp 2.

Có lẽ chưa bao giờ cuộc thư hùng giữa hai đại gia thành Madrid lại kém thu hút sự quan tâm của người hâm mộ như hiện nay. Việc Barca đã duy trì một khoảng cách quá xa so với hai độ thì trận đấu chỉ còn ảnh hưởng đến cuộc đua giành vị trí thứ 2 cho mùa giải này.

Tuy thế trên sân nhà Santiago Bernabéu, Real vẫn chơi với phong độ tốt nhất. Đội bóng áo trắng ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra hàng loạt cơ hội. Cristiano Ronaldo đưa Real vượt lên ở đầu hiệp 2 sau một pha dứt điểm cận thành không thể cản phá.

Ronaldo đưa Real vươn lên dẫn trước. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn chỉ của đội chủ nhà chỉ tồn tại được vỏn vẹn 4 phút khi Antoine Griezmann có pha dứt điểm đẹp cũng không kém trong vòng cấm Real.

Cả hai đội đều có lý do để tiếc nuối trước kết quả này khi mà họ đều có cơ hội để tạo ra sự khác biệt tỷ số với những tình huống được tạo ra.

Đội chủ nhà có một hiệp 1 ép sân hoàn toàn, Real có rất nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngay phút thứ 10, CR7 đã có pha băng vào dứt điểm rất nhanh từ một quả phạt góc bến cánh trái, nhưng tài năng của thủ thành Jan Oblak đã khước từ bàn thắng cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Chỉ 2 phút sau, khán giả Bernabeu tiếp tục ôm đầu tiếc nuối  khi cú sút xa của Marco Asensio đưa bóng tìm tới đúng xà ngang.

Thủ thành người Slovenia của Aletico tiếp tục tỏa sáng sau đó trong tình huống cản phá pha dứt điểm bằng chân trái của Ronaldo cùng pha nã đại bác cự ly gần của Raphael Varane. Xà ngang cũng thêm một lần cứu thua cho đội khách từ cú sút hiểm hóc trước vòng cấm của Marcelo.

Trước đó tiền đạo Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của Oblak cũng chứng tỏ tài năng của mình khi từ chối bàn thắng của Costa sau cú dứt điểm góc gần của cựu cầu thủ Chelsea.

Sau giờ nghỉ cả hai thủ môn tiếp tục có phong độ thi đấu tốt chỉ khác lưới của hai đội bóng đều rung lên. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ rút cục Ronaldo cũng có bàn thắng.

Từ một đường tạt bóng tinh tế bên cánh trái của Bale, siêu sao người Bồ đã đón đúng điểm rơi trái bóng, rồi tung ra cú sút nửa nảy sấm sét vào góc xa khung thành, mở tỷ số trận đấu. Đây là pha lập công thứ 20 của tiền đạo Bồ Đào Nha cho Real trong 10 trận gần nhất.

Nếu Real có Ronaldo thì Aletico cũng có một số 7 khác xuất sắc không kém. Trong một pha phản công nhanh Antoine Griezmann tạt cánh  vào cho đồng đội rồi âm thầm xâm nhập vòng cấm đón cú nhả bóng trước khi dứt điểm chính xác đưa trận đấu về thế quân bình.

Nhưng số 7 của Aletico cũng tỏa sáng giúp đội khách gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

Nếu may mắn hơn trong tình huống sau đó, đội khách đã rời Santiago Bernabéu với 3 điểm trọn vẹn. Cú sút búa bổ của Koke lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Trong khi đó Real vì chuẩn bị cho trận tái đấu với Juve ở Champion League đã rút Ronaldo ra sân dưỡng sức khiến sức mạnh tấn công của đội chủ nhà không còn mạnh mẽ như trước. Trận đấu diễn ra trong thế giằng co đến khi trọng tài nổ hồi còi kết thúc.

Với trận hòa này, Real chỉ đạt 64 điểm sau 31 trận và kém Barca tới 15 điểm trong khi Aletico hơn đối thủ 4 điểm nhưng cũng kém đội bóng xứ Catalan tới 11 điểm. Tuy nhiên thày trò Diego Simeone có thể tạm hài lòng vì họ vẫn giữ được vị trí thứ 2 và xếp trên chính Real.

Bàn thắng: Ronaldo 53' - Griezmann 57'

Đội hình xuất phát:

Real Madrid (4-4-2): Keylor Navas; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo; Lucas Vazquez, Toni Kroos, Mateo Kovacic, Marco Asensio; Cristiano Ronaldo, Gareth Bale.

Dự bị: Karim Benzema, Luka Modric, Kiko Casilla, Casemiro, Theo Hernandez, Marcos Llorente, Isco.

Atletico (4-4-2): Jan Oblak; Juanfran, Stefan Savic, Diego Godin, Lucas Hernandez; Vitolo, Thomas Partey, Saul Niguez, Koke; Antoine Griezmann, Diego Costa.

Dự bị: Fernando Torres, Angel Correa, Gabi, Sime Vrsaljko, Kevin Gameiro, Axel Wener, Antonio Montoro.

B.N.
.
.
.