Marco Asensio tỏa sáng, Real "thoát hòa" phút cuối trận

Thứ Sáu, 19/01/2018, 07:55
Trong trận lượt đi Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, tưởng chừng như Leganes sẽ làm được một điều "kỳ diệu" trước Real nhưng Marco Asensio bất ngờ vụt sáng đem về lợi thế không nhỏ cho Kền kền trắng.


Cầu thủ mang áo số 20 của Real có cú bắt vô lê sau quả tạt bên cánh trái làm tung lưới thủ thành Champagne.  Bàn thắng này không chỉ giúp Asensio giải tỏa bớt áp lực từ những lời chỉ trích sau quãng thời gian dài "tịt ngòi" mà còn giúp Real có lợi thế không nhỏ trong trận lượt về. Trên sân nhà Bernabeu, CLB Hoàng gia chỉ cần một kết quả hòa là sẽ có mặt ở bán kết.

Bàn thắng của Asensio giúp Real đặt 1 chân vào vòng bán kết. Ảnh: Reuters.

Cũng giống như Barca, trong trận đấu trên sân đối thủ đang xếp thứ 13 ở La Liga, Real tung ra sân đội hình trẻ. HLV Zidane chỉ để lại 3 gương mặt Mayoral, Lucas Vazquez và Asensio trên hàng công.  Và cũng tương tự như Espanyol "làm khổ" Barca , Leganes chơi cũng vô cùng quả cảm trước Real.

Real áp đặt được thế trận ngay từ hiệp 1 và cũng có những cơ hội nhất định đặc biệt với pha cứa lòng trong vòng cấm chủ nhà của Mateo Kovacic ở phút 34 nhưng bóng lại chệch cột dọc. Asenio cũng có một pha căng ngang trước vòng cấm nhưng không thể hiện thực hóa cơ hội.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà không còn bị động phòng ngự như trước mà chủ động chơi pressing với Real. Đội chủ nhà tạo được không ít những cơ hội trước kền kền trắng, thủ môn Casilla phải có ít nhất 2 lần trổ tài cứu thua cộng thêm 1 pha bóng xà ngang từ chối cú đánh đầu về của Llorente.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì bất ngờ đến phút thi đấu chính thức cuối cùng Asensio tỏa sáng. Cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục đóng vai "gà son" cho Real. Với kết quả này, áp lực tâm lý lên đoàn quân HLV Zidane được giảm bớt phần nào trước trận gặp  Deportivo ở La Liga vào cuối tuần.

Ghi bàn: Asensio 89'

Đội hình ra sân:

Leganes: Champagne, Siovas, Tito, Bustinza, Diego Rico, El Zhar, Rubén Pérez, Eraso, Gumbau, Beauvue, Naranjo

Real Madrid: Casilla, Carvajal, Varane, Vallejo, Hernández, Kovačić, Vázquez, Llorente, Asensio, Ceballos, Mayoral

B.N.
.
.
.