Real Madrid 2-1 Viktoria Plzen: Chủ nhà thắng nhọc

Thứ Tư, 24/10/2018, 07:32
"Kền kền trắng" chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trên sân nhà trước đội bóng nhỏ bé Viktoria Plzen.

Trước trận đấu này áp lực từ các thất bại liên tiếp khiến chiếc ghế của Julen Lopetegui lung lay dữ dội. Tiếp đón Viktoria Plzen trên sân nhà là cơ hội tốt cho ông thầy người Tây Ban Nha và Real có cơ hội "rửa mặt".

Mong muốn giành trọn 3 điểm được đội chủ nhà thể hiện bằng cách tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Los Blancos đẩy cao đội hình nhằm giành quyền kiểm soát thế trận và đội chủ nhà sớm có cơ hội nguy hiểm ngay phút thứ 5. Toni Kroos đá phạt góc, Sergio Ramos thực hiện cú đánh đầu sở trường đáng tiếc cho Real là bóng tìm đến đúng cột dọc.

Đội khách cũng có câu trả lời sau đó ít phút. Trong một pha phản công, Milan Petrzela thoát xuống và tung cú dứt điểm chéo góc tuy nhiên thủ thành Navas chơi tập trung cứu thua xuất sắc cho Real.

Karim Benzema đánh đầu mở tỷ số.

Ngay sau đó, Real đã có được bàn mở tỷ số.  Vazquez tạt chuẩn xác bên cánh phải để Benzema đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách. Bàn thắng này giúp đội bóng áo trắng trút được gánh nặng và chơi thanh thoát hơn với hàng loạt cơ hội được tạo ra sau đó.

Benzema nỗ lực đột phá vòng cấm nhưng không thể tạo ra đường chuyền thuận lợi để đồng đội dứt điểm.  Isco trong một tình huống hớ hênh của thủ thành đội khách lại bấm bóng đi thiếu chính xác. Thậm chí, Gareth Bale đưa bóng vào lưới của Plzen nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Liên tiếp bỏ lỡ cơ hội suýt chút nữa Real còn phải trả giá khi hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung để đội khách có đường phản công nguy hiểm may mắn là Petrzela đã không thể dứt điểm chính xác trước khung thành Navas.

Sau giờ nghỉ,  Real vẫn nằm quyền kiểm soát thế trận duy trì được ưu thế tấn công song cũng phải chờ đến phút 55, các CĐV đội chủ nhà mới có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2. Gareth Bale đánh gót kỹ thuật để Marcelo thoát xuống rất nhanh trong vòng cấm lốp bóng đầy tinh tế, nhân đôi cách biệt.

Marcelo ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Real.

Tạo được khoảng cách an toàn, Real chủ động chơi chậm điều này giúp đội khách có được cơ hội ghi bàn danh dự ở cuối hiệp 2, Patrik Hrosovsky có cú sút chìm hiểm hóc đánh bại Navas. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trên sân Bernabeu.

Thắng nhọc nhằn, Real vươn lên đứng đầu bảng G với 6 điểm sau 3 lượt trận. Xếp sau Real là AS Roma dù cũng có 6 điểm nhưng kém hơn về hiệu số đội đầu.

Bàn thắng:

Real: Benzema (11'), Marcelo (55')

Plzen: Hrošovský (79')

B.N.
.
.
.