Ranieri muốn đồng hương lặp lại thành tích của mình

Thứ Năm, 19/01/2017, 08:14
Sau trận Leicester City thua Chelsea 0-3 tại giải Ngoại hạng Anh tuần trước, HLV trưởng Leicester, ông Ranieri cho biết: "Với tư cách là cựu HLV Chelsea, và là một HLV người Italia, tôi mong muốn Chelsea của HLV Antonio Conte vô địch nước Anh mùa này".


Ranieri lý giải: "Nếu Conte vô địch, bạn sẽ thấy đã có 2 HLV người Italia vô địch nước Anh liên tiếp, và đó là bằng chứng không thể rõ ràng hơn cho hệ thống đào tạo HLV kiểu Italia".

Ông cũng nhận xét rằng mặc dù chỉ mới có mùa đầu tiên đến với Chelsea và bóng đá Anh nhưng HLV Conte đã cho thấy một sự thích nghi tuyệt vời, và vị trí đầu bảng của Chelsea lúc này là hoàn toàn xứng đáng.

Về phần mình, chắc chắn Ranieri không thể không buồn bã khi các học trò của ông từ chỗ vô địch nước Anh đang thi đấu một mùa giải hết sức tệ hại. Sau 21 vòng đầu tiên, Leicester đang đứng thứ 15, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm.

Tuy nhiên ông thầy Italia cố tỏ ra bình thản: "Trong bóng đá, hôm qua bạn có thể chung sống với các ngôi sao, còn hôm sau lại chung sống cùng cát bụi, đấy là một điều hết sức bình thường". Vì vậy Ranieri vẫn mong muốn gắn bó với đội bóng một cách lâu dài.

Tuấn Thành
.
.
.