Quỷ đỏ tan nát tại Goodison Park, rời xa top 4

Chủ Nhật, 21/04/2019, 21:57
Man Utd có trận thua tan nát 0-4 trong chuyến làm khách tại sân Goodison Park của Everton


Trong 2 trận sân nhà gần nhất mùa này gặp Big Six ở Premier League, Everton toàn thắng cả 2 trận vậy nên khó khăn dường như đã được báo trước cho chuyến làm khách của thầy trò HLV Ole Solskjaer.

Hơn thế nữa, trước trận đấu này Man Utd vừa phải nói lời tạm biệt với Champions League sau khi để thua Barcelona. Chiến lược gia người Na Uy cũng thừa nhận một số cầu thủ Man United cần phải nhìn vào thực tế khi đội nhà để thua 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sự cảnh báo của HLV Ole Solskjaer không thừa khi Everton đang là đội nắm thế chủ động những phút đầu trận và liên tục có những đòn phủ đầu liên tục về phía khung thành De Gea. Và không phải đợi quá lâu để CĐV chủ nhà ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Trong một tình huống đá phạt góc Richarlison có pha 'ngã bàn đèn' đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Theo Walcott ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Everton.

Sau đó, Man Utd có câu trả lời với tình huống đối mặt với Pickford tuy nhiên chân sút người Anh lại đưa bóng đi vọt xà. Ít phút sau cũng chính Rashford thực hiện cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 25m nhưng đưa bóng đi hơi cao so với khung thành Everton. Bỏ lỡ liên tiếp, Man Utd trả giá ngay sau đó.

Từ một pha phản công không quá nguy hiểm, Sigurdsson dốc bóng đơn giản vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa hiểm hóc tung lưới De Gea nhân đôi cách biệt.

Để thủng lưới hai bàn nhưng đội khách không tạo được sự khởi sắc trong lối chơi thậm chí Man Utd còn mắc lỗi chuyền hỏng rất nhiều. Cũng may De Gea chơi tập trung giúp mảnh lưới đội khách không rung thêm lần nào nữa trong hiệp 1.

Tuy thế tài năng của người gác đền xứ bò tót cũng không cứu thua mãi cho Man Utd. Trong một tình huống phạt góc, De Gea dù kịp thời đấm bóng ra ngoài nhưng Digne của Everton đã có mặt đúng chỗ dứt điểm bồi, thủ môn Man Utd vì bị che mắt nên chỉ đành đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Một thất bại lớn nữa của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong thời gian chưa đầy 1 tuần lễ.

Man Utd chính thức sụp đổ sau bàn thua thứ 3, đội khách không có lấy một ý tưởng tấn công sắc nét nào ngoài những đường phất dài từ sân nhà. Ngược lại Everton chơi phản công cực hay và luôn rình rập cơ hội để tung đòn kết liễu với Quỷ Đỏ.

Từ pha ném biên bên phần sân nhà, sự hời hợt của Man United đã giúp Everton nhanh chóng áp sát khung thành De Gea, Sigurdsson sau đó kiến tạo chuẩn xác giúp Walcott đối mặt và hạ gục thủ môn Man Utd.

Bàn thắng này như nhát dao cuối cùng đánh gục đội khách. Những cố gắng hời hợt sau đó của Man Utd sau đó chỉ đem lại những tiếc nuối. Martial là tác giả pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội khách ở những phút cuối trận song cũng không thể thắng được thủ thành Pickford.

Các cầu thủ Man Utd chơi cực kỳ hời hợt trong trận đấu này.

Với kết quả này, Man Utd đang dần rời xa top 4 khi tiếp tục dẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 64 điểm, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Arsenal nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bàn thắng:

Everton: Richarlison (13'), Sigurdsson (28'), Digne (56'), Walcott (64')

Bình Nguyễn
.
.
.