Quang Hải là ứng viên Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Thứ Bảy, 08/12/2018, 16:24
Với màn trình diễn vừa qua cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đã trở thành ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.


Cuộc đua bầu chọn cho danh hiệu này được tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Giải thưởng này bắt đầu được tổ chức từ năm 2013 với thể thức bầu chọn tương tự Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football tổ chức.

Cụ thể có 42 nhà báo thể thao nổi tiếng ở khu vực tham gia bầu chọn. Mỗi phóng viên sẽ đánh giá theo tiêu chí của bản thân đưa ra 5 cái tên theo thứ tự từ 1 đến 5 cho từng vị trí. Cầu thủ nhận được tổng điểm cao nhất từ các phiếu bầu sẽ nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - Best Footballer in Asia.

Có 4 tiêu chí bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất gồm: thành tích cá nhân và tập thể trong năm, tài năng và tinh thần fair play, hành trình sự nghiệp và tầm ảnh hưởng cá nhân. Trong trường hợp số điểm bằng nhau, thứ hạng của các cầu thủ được phân định lần lượt dựa trên số phiếu bầu cho vị trí thứ nhất, thứ nhì, thứ ba, thứ tư, thứ năm.

Năm nay Quang Hải nằm trong danh sách 24 cầu thủ được bầu chọn cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách này, trong khi đó nhà báo  Trương Anh Ngọc là nhà báo duy nhất của Việt Nam để chọn đi bầu. 

Năm 2018 đánh dấu rất nhiều thành công của Quang Hải khi cầu thủ này góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch V-League, tiền đạo 21 tuổi này cũng là trụ cột không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. 

Trước đó cầu thủ sinh năm 1997 cũng đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, vào bán kết ASIAD 18 cùng Olympic Việt Nam.

Quang Hải có một năm thi đấu thành công. Ảnh: VNE.
N.Bình
.
.
.