Qua đêm với gái làng chơi, 4 vận đông viên Nhật Bản phải về nước

Thứ Hai, 20/08/2018, 16:06
Ngày 20-8, người đứng đầu đoàn thể thao Nhật Bản Yasuhiro Yamashita cho biết họ đã trục xuất 4 vận động viên bóng rổ vì đã "qua đêm với gái mai dâm".

4 người bị trục xuất là Takuya Hashimoto, Keita Imamura, Yuya Nagayoshi và Takuma Sato. Theo thông tin ban đầu những vận động viên này đã tới một quán ăn Nhật Bản ở Jakata hôm 15-8 rồi gặp một người Nhật khác.

"Người đồng hương" đã chỉ cho các vận động viên một quan bar tại khu đèn đỏ ở Jakarta. 4 vận động viên đã tới quán bar này khoảng nửa giờ trước khi cùng 4 phụ nữ Indonesia vào một khách sạn gần đó qua đêm. Những chàng trai Nhật Bản chỉ về nơi hội quân vào sáng 16-8.

"Hành động đó thật đáng xấu hổ. Với tư cách người đứng đầu đoàn thể thao Nhật Bản chúng tôi xin lỗi người dân về hành động đó" Yamashita nói và cho biết các quan chức thể thao Nhật Bản đã nhắc nhở những vận động viên nước này phải có cách cư xử chuẩn mực tại ASIAD 2018.

Ông Yamashita cho biết 4 vận đông viên trên phải về Nhật Bản bằng tiền túi đồng thời nhấn mạnh 8 người còn lại của đội bóng rổ sẽ tiếp tục thi đấu.

Nhật Bản hiện đang là đội nắm giữ chiếc huy chương đồng của kỳ Asiad trước đó. Tại ASIAD 2018 này họ đã có chiến thắng 82-71 trước Qatar và sẽ có trận đấu tiếp theo tại bảng C với Hongkong vào ngày 22-8 này.

N.T.B. (theo Reuters)
.
.
.