Phía sau việc ông Park dừng đàm phán hợp đồng với VFF

Chủ Nhật, 14/07/2019, 09:04
HLV Park Hang-seo đã tạm dừng đàm phán hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vì những thông tin bị rò rỉ ra truyền thông.

Cụ thể, ngày 12-7, DJ Management - công ty đại diện của HLV Park Hang-seo cho biết đã tạm thời “đóng băng” quá trình đàm phán, gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF. Trong thông cáo phát đi có đoạn: “Chúng tôi thấy các điều khoản, thời gian hợp đồng, mục tiêu của ông Park tiếp tục bị rò rỉ trên truyền thông.

Điều đó tạo ra áp lực không mong muốn với chúng tôi cũng như quá trình đàm phán hợp đồng. Ngoài ra, những điều đó không hướng đến ưu tiên hàng đầu là thống nhất quá trình đàm phán như phong cách làm việc của HLV Park Hang-seo”.

HLV Park Hang-seo cũng đã trực tiếp bày tỏ quan điểm trước truyền thông Việt Nam hôm 8-7 về việc đàm phán hợp đồng giữa ông và VFF. HLV người Hàn Quốc cho biết những thông tin không chính thức về quá trình đàm phán, gia hạn hợp đồng, đặc biệt là về mức lương có thể dẫn đến những hiểu lầm từ phía người hâm mộ đối với ông.

Thực tế, vấn đề khiến truyền thông quan tâm nhiều nhất là mức lương mới của HLV Park Hang-seo. Một số tờ báo của Việt Nam và Hàn Quốc đã đưa ra những con số dự báo, không chính xác khi cho rằng ông Park có thể nhận  mức lương lên đến 100.000 USD/ tháng. Đây là điều đã bị ông Park phủ nhận, ông cho biết chưa từng yêu cầu một mức lương cụ thể nào cho VFF trong quá trình đàm phán.

HLV Park Hang-seo tạm dừng đàm phán hợp đồng với VFF. Ảnh: H.P.

Thậm chí, có cả thông tin cho rằng các quốc gia khác ở Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan… cũng quan tâm và tiếp xúc với HLV Park Hang-seo.  Họ sẵn sàng mời ông Park về làm việc với mức lương cao. Tuy nhiên, đó là những thông tin không chính xác.

Thông tin từ người đại diện của HLV Park Hang-seo là ông Lee Dong-jun cho biết, sẽ chốt ngày tái ký hợp đồng vào 11-11. Tuy nhiên, VFF đề nghị tiếp tục và mong muốn cả hai bên sẽ sớm xúc tiến đàm phán và đi đến ký kết gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Trước mắt, bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị cho hai mục tiêu lớn ở Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo đã được giao nhiệm vụ phải giành huy chương vàng SEA Games. Thế nên, bản thân VFF muốn sớm chốt và đi đến ký kết hợp đồng.

Việc công ty đại diện của HLV Park Hang-seo gửi đề nghị dừng đàm phán hợp đồng được cho là bước đi nắm thế chủ động của phía Hàn Quốc. Như đã đưa tin, VFF sau cuộc gặp đầu tiên của Tổng thư ký VFF Lê Hoài với ông Lee Dong-jun ngày 26-6, cả hai đều bày tỏ thiện chí tiếp tục cùng nhau hợp tác và cùng nhau phối hợp tạo những điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang-seo cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

VFF bày tỏ mong muốn tiếp tục ký kết hợp đồng với HLV Park Hang-seo và cũng không đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào của cuộc đàm phán. Đây là điều mà cả hai bên đều ý thức được trước khi tiến đến việc đàm phán, gia hạn hợp đồng.

Câu chuyện đàm phán, gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF luôn là vấn đề “nóng”, nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông và dư luận. Sau mỗi giải đấu lớn của U23 và ĐTQG, chúng ta có được những thành tích ấn tượng, lập tức câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo đều được xới lên. Thế nên, đây là vấn đề  mà không phải đến thời điểm này mới được nhắc đến.

Việc truyền thông đề cập, dự báo về hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo và VFF cũng là điều rất bình thường giống như các kỳ chuyển nhượng cầu thủ trên thế giới. Nếu phía đại diện của HLV Park Hang-seo căn cứ vào điều này mà tạm dừng đàm phán hợp đồng là điều khá khó hiểu. Bởi việc đưa ra bình luận, dự đoán là việc mà xưa nay truyền thông vẫn làm trước mỗi sự kiện lớn chứ không riêng gì việc đàm phán hợp đồng của ông Park đang được dư luận quan tâm.

Có ý kiến cho rằng, thực chất việc đề nghị “đóng băng” việc đàm phán hợp đồng là động thái nắm thế chủ động từ phía công ty đại diện cho HLV Park Hang-seo. Đó được xem như thông điệp gửi đến VFF. Đây là lúc mà chính VFF cũng cần có sự chủ động hơn nữa để “phá băng”, tránh những hệ lụy xấu.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo và VFF có thời hạn đến tháng 1-2020 với mức lương 20.000 USD/tháng. Hiện tại, toàn bộ tiền lương hàng tháng của HLV Park Hang-seo do bầu Đức chi trả. Được biết, mức lương mà VFF mong muốn trả cho HLV Park Hang-seo ở bản hợp đồng mới sẽ không vượt quá 50.000USD, sau thuế.

Tuyển nữ Việt Nam trở lại số một Đông Nam Á

Việt Nam nhận thêm 21 điểm, trong công bố xếp vị trí quý 2 của FIFA. Đó là thành quả từ ba trận toàn thắng ở vòng loại thứ hai Olympic 2020 khu vực châu Á hồi đầu tháng 4-2019. Giải đó, thầy trò Đức Chung lần lượt hạ Uzbekistan, Hong Kong và Jordan.

Việt Nam vẫn đứng thứ 35 thế giới, nhưng tái chiếm vị trí thứ sáu châu Á và số một Đông Nam Á từ Thái Lan. Trong quý 2, Thái Lan thua cả năm trận trước Pháp (tỷ số 0-3), Bỉ (1-6), Mỹ (0-13), Thụy Điển (1-5) và Chile (0-2). Trong đó, ba trận sau diễn ra trong khuôn khổ vòng bảng World Cup bóng đá nữ 2019 tại Pháp.

Thầy trò Naruphol Kaenson bị trừ 42 điểm, rơi xuống thứ 39 thế giới, thứ bảy châu Á và thứ hai Đông Nam Á. Họ đang kém Việt Nam 43 điểm. Năm đội hàng đầu châu Á lần lượt là Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Việt Nam đang chuẩn bị cho giải Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan từ 15-8 đến 27-8. Đội nằm ở bảng B cùng Myanmar, Indonesia và Campuchia.

Hưng Hà
.
.
.