Cặp vé chợ đen trận Việt Nam - Thái Lan được đẩy lên 10 triệu đồng

Thứ Hai, 18/11/2019, 10:46
Một ngày trước trận "đại chiến" giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Thái Lan, xung quanh sân Mỹ Đình xuất hiện hàng loạt các nhóm "phe vé" chào mời khách mua...


Đã thành lệ, trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam, dân phe vé lại tập trung rất đông ở cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và sân vận động Mỹ Đình để giao dịch. Tùy sức nóng của mỗi trận đấu, giá vé có thể được "hét" gấp nhiều lần.

Khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình có khá nhiều nhóm phe vé đang hoạt động công khai vào sáng 18-11.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 18-11, một ngày trước khi trận đấu giữa ĐTVN và Thái Lan diễn ra, nhiều nhóm phe vé vẫn hoạt động ngang nhiên tại khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình. Những nhóm này liên tục chào mời khách qua đường mua vé. Chỉ cần một phương tiện đi chậm qua đó là lập tức có ngay vài người người với sập vé trên tay ra chào mua.

Hiện mức giá vé đã được đẩy lên rất cao. Một cặp vé ngồi ở khán đài C, D có mệnh giá gốc là 200.000 đồng (1 vé) được rao bán với giá hơn 2 triệu đồng/cặp, một cặp vé giá gốc 300.000 đồng giờ được bán với giá 3 triệu. Trong khi đó những cặp vé có vị trí "đắc địa" có giá gốc chỉ khoảng 500.000 đồng thì giờ được đẩy lên tới 8-10 triệu đồng.

Dân phe vé tập trung tại một đoạn đường bên ngoài sân vận động Mỹ Đình vào sáng 18-11

Giá cao nhưng vì có nhu cầu nhiều người vẫn sẵn sàng "móc hầu bao" ra mua. Anh Hùng (Cầu Giấy) cho biết anh mua một cặp vé ở khán đài C với giá 1,5 triệu cho người thân. "Tuy biết là đắt nhưng tôi vẫn mua vì không kịp mua khi mở bán. Tôi mua cho người nhà, chứ bản thân không có ý định đến sân vào ngày mai."

Chỉ cần một phương tiện đi chậm qua khu vực này lập tức được nhiều dân phe vây lấy chào mời.
Giá vé hiện được dân phe đẩy lên gấp nhiều lần so với giá gốc.
Một số dân phé sẵn sàng trả giá cao để mua lại vé từ những người đến nhận vé ở VFF sáng nay.
Tất nhiên sau đó họ sẽ bán lại vé với mức giá còn cao hơn nữa để hưởng chênh lệch.
Sức nóng của trận đấu giữa ĐTVN và Thái Lan đang khiến giá vé ở thị trường chợ đen lên cơn sốt.
Nguyễn Bình-Trần Ngọc
.
.
.