Pep không trách Aguero hay muốn trách cũng không được

Thứ Tư, 10/04/2019, 08:19
Việc tiền đạo Argentina bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền là đáng trách hay không có lẽ là điều được bàn riêng nhất sau khi ManCity nhận thất bại tối thiểu trước Tottenham.


Trận đấu giữa Manchester City và Tottenham Hotspur đã diễn ra đầy kịch tính, đáng chú ý là các nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên để mở tỷ số. Danny Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyển của Sterling, trọng tài với sự trợ giúp của VAR không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Người được trao cơ hội là Sergio Aguero tuy nhiên tiền đạo Argentina đã không thể chiến thắng được Hugo Lloris. Cựu thủ thành Lyon đã chọn đúng hướng bóng và cản phá thành công cú sút của tiền đạo ManCity.

Cần nhớ rằng đây không phải lần đầu tiên Hugo Lloris làm được điều này. Từ đầu năm 2019 đến nay, người gác đền của Tottenham đã 3 lần cản phá thành công các cú sút phạt đền (Leicester City, Arsenal và Manchester City). Ngoài ra thủ môn người Pháp cũng đã cản được 6 cú sút  trong bảy lần gần nhất đối mặt với các tình huống phạt đền.

El Kun vừa trở lại sau chấn thương...
... và không thể chiến thắng trên chấm phạt đền.

Ngược trở lại, Aguero vừa trở lại sau chấn thương. El Kun dường như vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất của mình và việc đá phạt đền luôn là thử thách thực sự với mỗi chân sút. Người đồng đội của Aguero là Messi cũng từng nhận vô số chỉ trích vì bỏ lỡ tình huống tương tự ở World Cup 2018 trong trận gặp Irceland.

"Chúng tôi đã có cơ hội với quả penalty nhưng không thành công. Đây là Champions League và luôn có những khó khăn cho mọi đội bóng. Lần tới chúng tôi sẽ ghi bàn", HLV Guardiola nói và nhấn mạnh thêm rằng ông muốn các học trò tạm quên thất bại này để tập trung cho trận đấu sắp tới gặp Crystal Palace tại giải Ngoại hạng.

Trong khi Pep Guardiola đã mắc một loạt sai lầm khi dùng người trong trận đấu này.

Thực sự như đã nói ở trên Aguero không đáng trách trong tình huống bỏ lỡ trên mà trách nhiệm về thất bại này có lẽ nên tính tới phần của "thánh Pep". Ông thầy người Tây Ban Nha đã đã để một Fabian Delph (mới ra sân lần thứ 3 từ đầu năm) đá chính và cất cả cả Leroy Sane và Kevin de Bruyne trên ghế dự bị.

Dường như Guardiola muốn giữ sức cho ManCity trong cuộc chay đua dài hơn ở tất cả các mặt trận tuy nhiên những toan tính quá cẩn thận của ông lại khiến Citizens mất đi tính linh hoạt trong lối chơi và hậu quả là thất bại mới nhất này.

Trong một phản ứng mới nhất rất nhiều các CĐV ManCity đã lên tiếng phản đối cách dùng người có phần cẩn tắc thái quá của Guardiola thậm chí có người muốn sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cũng cần nhớ rằng cựu HLV của Barca không có thành tích tốt trong những trận đấu knock-out của Champions League khi đội bóng của ông phải chơi trên sân khách. Thống kê cho thấy từ năm 2011 đến nay, trải qua 16 trận đấu trên sân khách cùng 3 CLB khác nhau (Barca, Bayern và Man City), Guardiola chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng.
B.N
.
.
.