Paul Pogba lập cú đúp, Man Utd đè bẹp Huddersfield

Thứ Năm, 27/12/2018, 06:09
Trận đấu đầu tiên trên sân nhà Old Trafford của HLV Solskjaer diễn ra theo cách không thể hoàn hảo hơn khi Man Utd có chiến thắng 3-1 trước đội khách.


Vòng 19 của giải Ngoại hạng Anh tiếp tục với đà thăng hoa của Quỷ Đỏ sau khi "thay tướng". So với trận đấu gặp Cardiff vòng trước, Man Utd không có nhiều sự thay đổi ngoài việc Ashley Young, Ander Herrera cùng Anthony Martial không ra sân, thế chỗ họ là Diogo Dalot, Fred và Juan Mata.

Lợi thế sân nhà được các học trò của HLV Solskjaer cụ thể hóa bằng thế trận áp đảo tuy nhiên chính đội khách mới là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Terence Kongolo tung cú sút đưa bóng đi vọt xà khung thành De Gea.

Pogba tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong kỷ nguyên hậu Mourinho.

"Như bị kích thích" sau tình huống thót tim đó, các cầu thủ chủ nhà càng gia tăng sức ép và khung thành Huddersfield cũng chỉ đứng vững sau khi hiệp 1 trôi qua gần 2/3 thời gian. Trong một tình huống đá phạt, Victor Lindelof bật cao đánh đầu, thủ thành Lossl đẩy được bóng ra tuy nhiên anh hoàn toàn bất lực với pha dứt điểm bồi của Matic sau đó.

Bàn thắng dẫn trước giúp Man Utd cởi bỏ áp lực tâm lý và càng chơi càng hay tỷ số đáng lẽ còn có thể được nhân đôi ngay trước giờ nghỉ giải lao nếu Dalot tận dụng thành công cơ hội của mình.

Man Utd tiếp đà "hồi sinh mạnh mẽ"

Bước sang hiệp 2, áp lực bị dẫn bàn khiến Huddersfield bất ngờ tăng tốc tuy nhiên khi những nỗ lực của đội khách chưa mang lại kết quả thì lưới của thủ thành Lossl lại rung lên. Paul Pogba thể hiện một khuôn mặt khác hẳn với thời còn dưới trướng Mourinho khi liên tục chơi xuất sắc và trận đấu hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ.

Bắt nguồn từ pha đi bóng đầy nỗ lực của Mata bên cánh, Herrera có đường chuyền thuận lợi để ngôi sao người Pháp  lạnh lùng sút bóng vào góc gần nhân đôi cách biệt. Tiếp đà thăng hoa, Pogba hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0.

Những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có được bàn danh dự ở cuối trận đấu. Thắng hai trận liên tiếp tuy nhiên Man Utd vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 6 kém Arsenal tới 5 điểm, công việc của HLV Solskjaer xem ra còn rất nặng nề.

Trái ngược với Man Utd đang "hồi sinh mạnh mẽ" thì người hàng xóm Man City đang cho thấy dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng. Bất chấp cái duyên trong các dịp  Boxing day những mùa trước Man xanh lại bất ngờ gục ngã tại vòng 19 giải Ngoại hạng Anh lần này.

Gặp Leicester, thầy trò HLV Pep Guardiola đã sớm có lợi thế khi Silva lập công nhưng "bầy cáo" bất ngờ tạo ra một cuộc lội ngược dòng với hai pha lập công của Marc Albrighton và Ricardo Pereira. Cơn ác mộng của Man City chấm dứt theo cách tồi tệ nhất khi Delph nhận thẻ đỏ.

Thua ngược, Man City có 44 điểm/19 vòng đấu và đã mất vị trí thứ 2 vào tay Tottenham (45 điểm). Ngoài ra, họ còn bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa tới 7 điểm.


B.N.
.
.
.