"Ông già" Van Gaal chính thức nghỉ hưu

Thứ Tư, 18/01/2017, 11:37
"Trước đây một năm, tôi đã nghĩ là mình có thể làm việc thêm một vài năm nữa, nhưng bây giờ thì chắc chắn là tôi sẽ nghỉ. Có quá nhiều việc xảy ra trong gia đình chúng tôi..." - HLV Luis Van Gaal đã bất ngờ nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây một ngày.

Có lẽ, ông thầy người Hà Lan ám chỉ tới cái chết đột ngột của người con rể, diễn ra không lâu sau khi ông rời khỏi cương vị HLV trưởng CLB Manchester United.

Trong suốt 25 năm hành nghề huấn luyện viên, Luis Van Gaal đã làm việc ở các CLB tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, đạt nhiều danh hiệu lớn, riêng với Đội tuyển Hà Lan, ông đạt danh hiệu cao nhất là vị trí hạng ba vòng chung kết World Cup 2014.

Ở bất cứ đội bóng nào, Van Gaal cũng mang hình hài của một "ông giáo", nhưng là một "ông giáo" khó tính và cực kỳ nghiêm khắc. Ở đó, ông luôn đặt mình ở vị trí số 1, và tất cả các cầu thủ, các thành viên còn lại chỉ cần thực hiện duy nhất một nhiệm vụ là: nghe lời.

Chính vì vậy đã có những đánh giá về việc Van Gaal phù hợp với bóng đá trẻ, hoặc những CLB với đa số các cầu thủ trẻ, mới chập chững vào đời như ở Ajax trong giai đoạn 1992 - 1995.

Ngược lại, ở những đội bóng với những cầu thủ ngôi sao đã thành danh, Van Gaal luôn có những va chạm lớn, dẫn đến việc ông thường chỉ làm việc ở những đội bóng này trong khoảng 1,2 năm.

Tuấn Thành
.
.
.