Olympic Bahrain, một đội hình trẻ nhưng không thể xem thường

Thứ Ba, 21/08/2018, 16:10
Đối thủ của chúng ta Olympic Bahrain là một đội tuyển trẻ và mục tiêu của họ dường như không phải là tại ASIAD 2018.

HLV Olympic Bahrain Samir Chammam không mang đến Indonesia bất cứ một cầu thủ nào trên 23 tuổi. Thậm chí có thể nói đây giống như đội tuyển U21 của quốc gia Tây Á khi trong thành phần đội bóng có 10 cầu thủ sinh năm 1997, 6 người sinh năm 1998, 3 sinh năm 1999 và có 1 cầu thủ năm nay mới 18 tuổi.

Với đội hình như thế rõ ràng việc Olympic Bahrain chật vật vượt qua vòng bảng là điều dễ hiểu. Đội bóng Tây Á đã gặp may khi tại lượt trận cuối họ đụng phải một Malaysia đã giành quyền đi tiếp và cần giữ chân cho các trụ cột trước cuộc thư hùng cùng Nhật Bản ở vòng 1/8 sắp tới.

HLV Olympic Bahrain Samir Chammam. Ảnh: VNE.

Baharain cũng không phải là một nền bóng đá quá xa lạ với Việt Nam. Tính tới này chúng ta đã có 4 lần đối mặt với đối thủ Tây Á này, Bahrain đã thua 3 và chỉ thắng đúng 1 lần trước các đội tuyển của Việt Nam.

Trong đó chiến tích đáng nói nhất là của đội tuyển U19 cách đây 2 năm khi mà thày trò ông Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại Brahrain ngay trên sân nhà của họ với tỷ số 1-0 để giành quyền tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Một điều đáng chú ý là có tới 10 cầu thủ trong đội tuyển U19 Bahrain năm đó hiện cũng đang có mặt ở Indonesia. Đó là: Yusuf Shabaan, Ammar Ahmed , Abdulaziz Al Kandari, Sabba Husain, Ahmed Bughammar, Hamad Al Shamsan, Mohamed Jasim Marhoon, Sayed Ebrahim, Hasan Al Karani và Sayed Hashim.

Điều này đồng nghĩa với việc những Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu hay Hà Đức Chinh sẽ có dịp tái ngộ các địch thủ năm nào. Tuy nhiên các con số trên không phải là điều đảm bảo chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Cần nhớ Bahrain là một đội tuyển trẻ, họ có thể thiếu kinh nghiệm nhưng họ là một đội bóng rất mạnh về thể lực và đồng thời cũng có những nhân tố có thể tạo ra đột phá trong trận đấu, một trong những nhân tố đáng chú ý nhất chính là Mohammed Al-Hardan.

Tiền vệ 21 tuổi đeo băng đội trưởng chính là tác giả cú đúp trong trận gặp Malaysia góp công lớn đưa Bahrain góp mặt trong vòng 1/8. Mohammed Al-Hardan cũng là nhân vật chủ chốt giúp đội bóng Tây Á giành quyền vào tứ kết U19 châu Á cách đây 2 năm.

Các cầu thủ Bahrain (áo đỏ) rất giàu thể lực và gần như chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công trước Olympic Việt Nam. Ảnh: VNE.

Hàng thủ Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới cầu thủ này cũng như cần chuẩn bị tâm lý cho một trận đấu mà đối phương sẽ chắc chắn chơi phòng ngự phản công thậm chí đổ bê tông để kéo chúng ta về với hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu.

Cao Nhuận
.
.
.