Nữ Australia 5-0 Nữ Việt Nam: Không có bất ngờ

Thứ Sáu, 06/03/2020, 17:43
Tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại nặng nề 0-5 trong trận lượt đi thuộc vòng loại cuối cùng tới Olympic Tokyo trước đối thủ Australia vào chiều nay (6/3)



Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi Australia vốn được đánh giá một đối thủ vượt trội cả về thể hình, thể lực lẫn trình độ kỹ thuật hay kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dù đã nỗ lực hết sức vẫn không thể tạo ra một đột biến nào.

Phải đối mặt với đối thủ đứng thứ 7 thế giới, tuyển nữ Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà và chờ cơ hội phản công, tuy vậy hàng thủ của đội khách cũng chỉ đứng vững được chưa đầy 10 phút. Carpenter tạt từ cánh phải. Đội trưởng Kerr chạy cắt mặt rồi đánh đầu cận thành, mở tỷ số.

Những phút sau đó dù rất nỗ lực nhưng thủ thành Kim Thanh vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa trong hiệp 1. Ở phía trên hàng công của đội khách với hai mũi nhọn là Phạm Thị Tươi và Bích Thùy cũng tạo được một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Australia dù đã tung tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cùng rất nhiều sự thay đổi chiến thuật khác nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể "đảo ngược thế cờ". Tuyển nữ Australia vẫn duy trì thế trận áp đảo và có thêm 2 bàn thắng ở phút 67 và 80 do công của hậu vệ Polkinghorne và tiền đạo Sam Kerr. 
Tuyển nữ Australia tỏ ra quá mạnh so với thày trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Trong khoảng 15 phút cuối, tuyển nữ Australia có phần chơi chùng xuống tạo điều kiện cho các vị khách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, song thể lực đã sa sút khiến những học trò của HLV Mai Đức Chung không sao xuyên thủng mảnh lưới đối thủ đàng chấp nhận trận thua nặng nề 0-5

Theo dự kiến, ngày mai(7/3) thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường về nước chuẩn bị cho trận lượt về trên sân nhà vào ngày 11/3 tới.
Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-5 trong trận lượt đi vòng play-off. Ảnh: VFF.
Nguyễn Bình
.
.
.