Nỗi lo lớn của "tia chớp" Usain Bolt

Thứ Sáu, 29/07/2016, 09:34
VĐV điền kinh nổi tiếng người Jamaica - người có biệt hiệu "tia chớp" này lo nhất là ở Olympic tới đây mình… không có những đối thủ cạnh tranh xứng tầm.

Không phải là nỗi lo thành tích, khi chỉ 1 tháng nữa Olympic sẽ diễn ra ở Rio de Janeiro. Cũng chẳng phải nỗi lo sự cố, điều từng gặp phải ở khâu xuất phát nội dung chạy 100m ở giải vô địch điền kinh thế giới năm 2011. VĐV điền kinh nổi tiếng người Jamaica - người có biệt hiệu "tia chớp" này lo nhất là ở Olympic tới đây mình… không có những đối thủ cạnh tranh xứng tầm. 

Trả lời phỏng vấn báo giới, Usain Bolt nói: "Theo quan sát của tôi thì hiện tại rất nhiều VĐV đang không có phong độ tốt, và vì thế rất nhiều khả năng đây sẽ là kỳ Olympic mà môn điền kinh sẽ diễn ra kém hấp dẫn nhất từ trước tới nay".

Ai cũng biết, Usain Bolt đã dễ dàng thống trị các đường chạy cự ly ngắn kể từ Olympic năm 2008. Có người đặt ra câu hỏi: Nếu Usain Bolt giải nghệ, điền kinh thế giới sẽ đi xuống, thậm chí sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng thành tích trong một thời gian dài? 

Nhưng câu trả lời của Bolt thì khác: "Liên đoàn điền kinh thế giới đang có nhiều kế hoạch nâng chất các VĐV. Tôi tin rằng môn này không thể đi xuống sau khi tôi giải nghệ". Hiện tại có nhiều tin đồn cho hay "tia chớp" sẽ giải nghệ sau kỳ Olympic năm nay.

Tuấn Thành
.
.
.