Những “ngôi sao” phải ngồi nhà xem World Cup

Thứ Ba, 22/05/2018, 14:51

Ngày 14-6, World Cup 2018 – ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới sẽ khởi tranh tại nước Nga. Những ngày qua, các đội tuyển bóng đá hàng đầu hành tinh đã lần lượt công bố danh sách các cầu thủ chính thức được triệu tập của mình. Trong những danh sách đó, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới đã không được điền tên.


Ở thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha có lẽ là một trong những quốc gia có nhiều cầu thủ tài năng nhất thế giới. Người ta vẫn ví von rằng, chỉ cần tập hợp những cầu thủ không có tên trong danh sách dự World Cup 2018 của đội tuyển này lại thành một đội hình 2, thì đội hình ấy vẫn có khả năng đánh bại bất cứ đội tuyển hàng đầu nào trên thế giới. Và đó là điều hoàn toàn thực tế khi người ta nhìn vào danh sách những tài năng của xứ sở bò tót phải ngồi nhà xem World Cup.

Ở hàng hậu vệ, 4 cầu thủ chất lượng không có tên trong danh sách đội tuyển Tây Ban Nha gồm: Sergio Roberto; Marc Bartra; Javi Martinez và Marcos Alonso. Roberto và Martinez là 2 cầu thủ rất đa năng. Bartra đã thi đấu rất tốt trong màu áo Real Betis trong khi Marcos Alonso được xếp vào đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Radja Nainggolan tuyên bố từ giã tuyển Bỉ vì không được dự World Cup 2018

Ở vị trí tiền vệ, Ander Herrera, Asier Illarramendi và Dani Parejo đều không có tên trong danh sách. Khả năng đánh chặn tuyệt vời của Parejo đã giúp Valencia cán đích ở vị trí thứ 4. Sự sáng tạo và những đường chuyền của Illarramendi (Real Sociedad) cũng được đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, rất tiếc cho Herrera khi chấn thương gặp phải khiến anh không thường xuyên được ra sân nên không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của bản thân.

Ở vị trí tiền đạo, có lẽ trường hợp đáng tiếc nhất là Callejon. Anh là người kiểm soát bóng rất tốt và đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công của CLB Napoli ở mùa giải 2018. Hai trường hợp còn lại là Morata và Vitolo. Morata đã có khởi đầu cực tốt ở Chelsea nhưng chấn thương lưng đã khiến phong độ của anh suy giảm nhanh chóng. Vitolo đã lấy lại được phong độ khi chuyển từ Sevilla sang Atletico nhưng số trận anh thi đấu quá ít.

Tuyển Bỉ hiện đứng thứ 5 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Trong nhiều năm nay, Bỉ nổi tiếng với việc trong đội hình của họ luôn có quá nhiều ngôi sao. Không cần phải bàn cãi, họ là đội tuyển có nhiều ngôi sao nhất thế giới. Vì vậy, mới đây, khi HLV Roberto Martinez công bố danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Nga tham dự World Cup 2018 mà không có cái tên của chàng tiền vệ hào hoa Radja Nainggolan, người hâm mộ bóng đá nước Bỉ đã tạo ra một làn sóng phản đối rất quyết liệt.

Tiền vệ hào hoa Radja Nainggolan (thứ 2 từ trái sang) sẽ không được góp mặt cùng tuyển Bỉ tại World Cup 2018.

Radja Nainggolan đã có một mùa giải thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo của CLB AS Roma mùa giải vừa qua. Cầu thủ 30 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới hiện nay. Anh là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu trong việc giúp Roma có mặt tại bán kết Champions League mùa này. Hiện tại, đã có hơn 10.000 chữ ký được thu thập nhằm kêu gọi HLV Martinez thay đổi lại quyết định của mình và gọi Radja Nainggolan vào đội tuyển Bỉ.

Argentina là đất nước luôn có quá nhiều cầu thủ giỏi. Mới đây, HLV Jorge Sampaoli đã công bố 23 cái tên chính thức trong số 35 cầu thủ ở danh sách sơ bộ trước đó để tham dự World Cup 2018. Ngoài những thiên tài như Lionel Messi (Barcelona), Gonzalo Higuain (Juventus), Sergio Aguero (Man City) hay Paulo Dybala (Juventus) đều được góp mặt, danh sách các cầu thủ không được triệu tập cũng gây nhiều tranh cãi.

Trong số các cầu thủ Argentina phải ngồi nhà, có lẽ, đáng tiếc nhất là trường hợp vắng mặt của Mauro Icardi. Chủ công của Inter Milan vừa trải qua một mùa giải chói sáng khi anh ghi được tới 29 bàn thắng, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải Serie A của Italia, đồng thời giúp Inter Milan có vé chơi ở đấu trường UEFA Champions League danh giá sau nhiều năm CLB chủ sân Giuseppe Meazza vắng bóng.

Người hâm mộ bóng đá Argentina hoàn toàn có cơ sở với những bất bình của mình khi họ cho rằng, vị trí của Higuain đáng lẽ phải là của Mauro Icardi bởi cầu thủ của Juventus hiện không có phong độ cao. Bên cạnh đó, sự hiện diện của Sergio Romero và Marcos Rojo cũng gây không ít tranh cãi. Cụ thể, Romero chỉ đóng vai trò dự bị tại CLB Manchester United còn Marcos Rojo thường xuyên dính chấn thương và chỉ mới ra sân đúng 9 trận tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Mauro Icardi không được triệu tập dự World Cup 2018 dù vừa tỏa sáng giúp Inter giành vé dự Champions League

Ngoại hạng Anh là một trong những giải bóng đá giành cho cấp độ CLB hàng đầu thế giới. Vì vậy, nước Anh cũng luôn sản sinh ra nhiều tài năng trẻ. Mới đây, HLV Gareth Southgate đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh tham dự World Cup 2018 tại Nga, trong đó nổi bật là những cái tên trẻ tuổi và tài năng như Dele Alli, Sterling, Lingard hay Rashford. Điều gây bất ngờ lớn nhất trong danh sách chính là việc không có tên thủ thành kì cựu Joe Hart. Ngoài ra, Jack Wilshere hay Ryan Bertrand cũng không được để ý đến.

Đến giờ phút này, đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Đức chưa chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018, nhưng ngay trong danh sách sơ bộ 35 tuyển thủ đã không có tên Mario Gotze - ngôi sao từng ghi bàn thắng vàng giúp đội tuyển Đức vô địch thế giới cách đây 4 năm.

Lý do Gotze không được triệu tập lên tuyển lần này được cho rằng anh đang có phong độ không ổn định. Một cái tên gây bất ngờ khác cũng không được triệu tập là Sandro Wagner. Wagner đang là một trong những tiền đạo người Đức có phong độ tốt nhất hiện tại với 9 bàn sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nhìn danh sách những cầu thủ bị loại khỏi World Cup, đủ hiểu làng bóng đá thế giới nói chung và các đội tuyển bóng đá của các quốc gia nói riêng đang sở hữu cho mình quá nhiều cầu thủ giỏi. Vì vậy, World Cup 2018 lần này được dự báo sẽ là sân chơi khốc liệt, kịch tính hơn kỳ World Cup cách đây 4 năm, hứa hẹn cống hiện những trận cầu mãn nhãn cho hàng tỷ “tín đồ” của làng túc cầu trên khắp hành tinh.

Vũ Cảnh - Phong Sơn
.
.
.