Người hâm mộ kỳ vọng tuyển Việt Nam thắng đẹp và thuyết phục trước Thái Lan

Thứ Ba, 19/11/2019, 08:32
Trong những ngày này, hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam luôn hướng về các tuyển thủ Việt Nam và tin tưởng một chiến thắng tuyệt đối. Theo dự đoán của nhiều người hâm mộ, trong trận chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ thắng đẹp và thuyết phục.


Không riêng gì những người may mắn được sở hữu chiếc vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), trong những ngày này, hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam luôn hướng về các tuyển thủ Việt Nam và tin tưởng một chiến thắng tuyệt đối. Theo dự đoán của  nhiều người hâm mộ, trong trận chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ  thắng đẹp và thuyết phục. 

Tại TP HCM, còn nhiều giờ đồng hồ nữa, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan mới diễn ra nhưng nhiều người hâm mộ đã… lên kế hoạch cổ vũ thật hoành tráng, tiếp sức cho những  chàng trai áo đỏ.

Băng rôn, khẩu hiệu, quần áo, cờ phướn, màn hình rộng 100 inch được chuẩn bị kỹ càng, chỉ chờ giây phút trọng tài thổi hồi còi khai màn trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, anh Ngô Thanh Tình (SN 1980, ngụ quận 6) hồ hởi. 

“Mấy trận trước anh em cũng tụ hợp nhưng không xung như trận này, bởi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn là trận cầu “nóng” không chỉ của người Việt Nam mà nóng ngay cả với người Thái. Thời gian qua dưới tài cầm quân của “Ngài ngủ gật”, mỗi lần đụng độ với Thái Lan, tụi tôi không còn cảm giác lo sợ!.”

Anh Tình cho hay đã cùng đình và nhóm bạn lên kế hoạch ra Hà Nội, đến sân Mỹ Đình xem trực tiếp, tuy nhiên giá vé bị đẩy lên quá cao nên từ bỏ ý định. “Cổ vũ ở đâu cũng là cổ vũ thôi, chỉ mong các chiến binh “rồng vàng” sẽ đem lại niềm vui cho triệu người dân Việt Nam!”, anh Tình hào hứng.

Vừa câu được con cá hú nặng hơn 3kg, anh Nguyễn Đình Tiến (nhà phường 10, quận 6) cho biết “bà xã” anh đã làm sạch, để sẵn trong tủ lạnh. “Vợ chồng tôi đang chuẩn bị cho 2 món, cá nướng muối ớt và lẩu phục vụ cho hơn chục cổ động viên có mặt tại nhà chúng tôi trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Trận nào bỏ lỡ cũng được chứ trận này là phải xem cho bằng được!”, anh Tiến hào hứng. 

Theo anh Tiến, trận đấu tối 19-11 giữa Việt Nam với Thái Lan được xem là cuộc đối đầu của 2 nền bóng đá mạnh của Đông Nam Á. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên đạt thành tích cao ở World Cup. “Xem mới thưởng thức được cái tài điều quân của 2 bậc thầy huấn luyện. Tôi luôn tin tưởng ông Park Hang-seo sẽ tìm ra kế sách để đánh bại lại đội của ông Akira Nishino”, anh Tiến kỳ vọng.

Dù buổi tối trận đấu mới diễn ra nhưng người dân TP HCM đã sẵn sàng cho đêm “cháy” hết mình cùng đội tuyển.

Trận đấu chưa diễn ra nhưng nhiều quán nhậu, quán cà phê tại TP HCM đã treo băng rôn “quảng cáo” trực tiếp trận đấu. Tại đường Trần Văn Kiểu, quận 6 hay phố ăn uống, khu vực đường tên lửa ở Bình Tân, các quán nhậu đều lắc đầu không nhận khách từ 18h vì chỗ ngồi đã được đặt trước. 

Có quán cà phê trên đường Trần Văn Kiểu dựng luôn 2 màn hình 150 inch để phục vụ khách đến cổ vũ đội Việt Nam. “Treo băng rôn để lấy khí thế chứ giờ bàn đặt full hết rồi, ngày mai ai đến trễ chỉ có nước dựng xe dưới đường, xem ké!”, anh nhân viên bảo vệ quán cà phê này cho hay.

Không kể Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là “điểm đến” của người hâm mộ bóng đá TP HCM, ngay cả Nhà văn hóa Thanh niên, Phố đi bộ Bùi Viện cũng rục rịch chuẩn bị phương tiện để đón một lượng lớn người hâm mộ. 

“Đứng giữa hàng ngàn người, giữa một rừng cờ hoa để xem trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan là điều ai cũng muốn làm. Nơi đây dù mọi người không biết nhau nhưng đều chung một niềm tự hào hướng về đội tuyển, cảm xúc tại đây thật khó tả. Mặc dù được bạn tặng vé để ra sân Mỹ Đình xem nhưng tôi đã từ chối!”, anh Mạnh, nhà quận 3 cho biết. 

Tại Phố đi bộ Bùi Viện, quận 1, các hàng quán đã bắt đầu kê thêm tivi, lắp thêm màn hình để phục vụ cả khách ta và khách tây. “Mấy trận trước khách đông nhưng dễ đoán được số lượng khách đến. Trận Việt Nam và Thái Lan khó có thể đoán được lượng khách đến quán vì khi nào Việt Nam đụng Thái Lan thì y như rằng quán tôi bị “việt vị” vì không thủ sẵn bàn ghế trước cũng như không thủ thêm mồi nhậu, bia, rượu”, một chủ quán tại đây cho hay.

Khi được hỏi đến, nhiều người dân thành phố đều cho hay đặt niềm tin tuyệt đối vào vị huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang-seo, niềm tin vào một chiến thắng trước Thái Lan để củng cố chắc ngôi đầu bảng. Bởi, từ khi ông thầy có biệt danh “Ngài ngủ gật” đến với bóng đá Việt Nam, người hâm mộ mới có lại cảm giác “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.  

Trước đây, mỗi lần “đụng độ” với Thái Lan, người hâm mộ chỉ nghĩ đến tỷ số thua và chỉ mong thua càng ít càng tốt, bởi Thái Lan thống trị bóng đá Đông Nam Á trong hàng chục năm trời! “Hai năm trở lại đây, tôi mới không còn cảm giác lo lắng khi đội nhà đụng đội tuyển Thái Lan và không còn nghĩ Việt Nam nằm ở “chiếu dưới”. 

Một hàng thủ vững chắc, một tinh thần dân tộc cao, chiến thuật cũng như cách dùng người của ông Park Hang-seo không ai có thể đoán trước được. Đêm nay, hàng triệu trái tim người Việt Nam lại tiếp tục thỗn thức theo dõi từng đường bóng của các chiến binh áo đỏ, tôi tin, và người hâm mộ TP HCM tin một chiến thắng sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!”, chị Thảo My, nhà quận 5 nhận định.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 18-11, “ông chủ” của sản phẩm võng xếp Duy Lợi – ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi cho biết, không nhớ từ khi nào ông đã “nghiện” và rất tin tưởng vào sự chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nhờ tài cầm quân của ông Park Hang-seo.

“Ông ấy đã khiến chúng tôi luôn bất ngờ và tràn đầy niềm tin đội tuyển Việt Nam mang về chiến thắng thuyết phục. Dường như ông ấy chưa làm bản thân tôi và nhiều người hâm mộ thất vọng lần nào cả. Và trận đấu vào tối 19-11 cũng thế”, ông Lâm Tấn Lợi nói và cho biết, ông cùng nhiều bạn bè thân thiết của ông cũng đã chọn một góc nhỏ trong quán trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 để xem trận đấu hấp dẫn này.  

M.Đức
.
.
.