Người cũ "gieo sầu", Hoàng Anh Gia Lai thua tan nát trên sân nhà

Chủ Nhật, 09/09/2018, 19:49
Đội bóng phố núi phải nhận thất bại 0-3 khi tiếp đón FLC Thanh Hóa trên sân nhà, với cú hat-trick của "người cũ" Rimario.

Phong độ phập phù của Hoàng Anh Gia Lai là điều không mới trong mùa giải này hơn thế nữa HLV Dương Minh Ninh còn đau đầu hơn nữa với bài toán thể lực khi hàng loạt trụ cột của đội bóng vừa trở về từ ASIAD nơi các cầu thủ phải chơi 7 trận trong chỉ có 20 ngày.

FLC Thanh Hóa có chiến thắng đậm ngay trên sân của HAGL. Ảnh: VNE.

Có lẽ chính vì thế mà trong trận đấu tại vòng 21 Nuti Café V-League hôm nay, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) xuất quân với đội hình không có những Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường. Trong số những cái tên nổi bật cùng Olympic Việt Nam vừa qua chỉ còn mỗi Văn Toàn và Minh Vương đá chính ngay từ đầu.

HLV Dương Minh Ninh cũng tạo ra sự bất ngờ khi tin cẩn giao khung gỗ của đội bóng phố núi cho thủ thành trẻ Rmar Sươ người vốn có trận bắt chính đầu tiên trong mùa giải này. Tuy nhiên có lẽ niềm tin đó đã đặt sai chỗ. Ngay phút thứ 7, thủ môn Rmar Sươ đã để Minh Tuấn dốc bóng qua người và Rimario có mặt đúng chỗ đệm bóng phá lưới đội bóng cũ.

Tiếp tục chơi hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, các vị khách nhanh chóng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó có 14 phút. Tiếp tục là Minh Tuấn với một đường chọc khe để Rimario phá bẫy việt vị, bình tĩnh cứa lòng về góc xa.

Thua sớm 2 bàn buộc HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên trong một ngày mà hàng công của đội bóng phố núi "kém duyên" hết  Minh Vương hay Văn Toàn liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc.

Minh Vương (áo trắng) cũng như nhiều đồng đội chưa có thể lực sung mãn nhất sau khi trở về từ ASIAD 2018. Ảnh: VNE.

Sau giờ nghỉ vẫn với thế trận phòng ngự phản công, Thanh Hóa sớm cụ thể ưu thế bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 61. Rimario kết thúc pha phản công nhanh của đội khách bằng màn bứt tốc vượt qua Zeba Josip và sút rất căng tung lưới đội bóng cũ lần thứ 3.

Để thua đậm tới 3 bàn tới lúc này HAGL mới chơi "tất tay" khi tung Công Phượng và Văn Thanh vào sân tuy nhiên hàng thủ đội khách chơi tập trung đã không để những chân sút này có một cơ hội rõ rệt nào.

Thất bại 0-3 trên sân nhà có lẽ mục tiêu vào top 3 của HAGL đã chính thức chấm dứt khi mà trong các vòng đấu tới họ sẽ phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh là Hà Nội và Bình Dương. Ngược lại HLV Đức Thắng và các học trò đã có  một cú tăng tốc mạnh mẽ sau quãng nghỉ dài của giải đấu quốc nội. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ghi bàn: Rimario 7', 21', 61'

Đội hình ra sân

HAGL: 32 Rmah Sươ, 5 Đông Triều, 47 Tăng Tiến, 71 A Hoàng, 75 Anh Tài, 8 Minh Vương (đội trưởng), 45 Thanh Tùng, 97 Việt Hưng, 9 Văn Toàn, 21 Osmar Francisco, 26 Zeba Josip

Thanh Hóa: 86 Bửu Ngọc – 4 Xuân Hưng, 6 Minh Tuấn, 7 Hoàng Thịnh, 8 Trọng Hoàng, 10 Văn Thắng, 11 Rimario Gordon, 15 Tiến Thành, 20 Pape Omar, 21 Xuân Cường, 29 Văn Nam


B.N
.
.
.