Nam Định trụ hạng thành công sau trận play-off kịch tính

Thứ Bảy, 13/10/2018, 21:11
Trận play-off của mùa giải 2018 giữa Nam Định và Hà Nội B đã phải cần tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua khi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nhận được phần thưởng xứng đáng.

Dù phải thi đấu trên sân Vinh(sân trung lập) nhưng Nam Định vẫn nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhà. Dẫu vậy đội bóng thành Nam không nắm được quyền làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Trái với những dự đoán ban đầu, Hà Nội B nhập cuộc đầy táo bạo, các học trò của HLV Minh Đức chơi pressing tổng lực cũng như thường xuyên tung ra các pha bóng bổng đã không ít lần tạo ra nguy hiểm trước khung thành Quốc Thiện Esele.

Nam Định (áo trắng) giành quyền chơi tại V.league mùa sau nhờ chiến thắng Hà Nội B trong loạt sút luân lưu. Ảnh: VNE.

Phải 10 phút sau khi bóng lăn, đội bóng thành Nam mới dần lấy lại được thế trận và trận đấu trở thành màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội bóng. Các cầu thủ áo trắng uy hiếp khung thành Sỹ Huy với 2 cơ hội liên tiếp thì ngược lại Hà Nội B cũng có nhiều tình huống suýt chút nữa trở thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Nam Định bất ngờ đẩy cao thế trận tấn công, vào tạo ra liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm ở phút 55 và 60 tuy nhiên Hữu Định lẫn Văn Thuận đều không thể chiến thắng được thủ thành Sỹ Huy bên phía Hà Nội B.

Đội bóng áo vàng có câu trả lời ngay sau đó với tình huống đá phạt trực tiếp của Lê Văn Xuân đưa bóng dội cột dọc.

Nam Định đã có thể tung đòn “kết liễu” nếu Văn Trường và Minh Thuận có thể tận dụng tốt cơ hội trước khung thành bỏ trống của Hà Nội B. Tỷ số hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trong loạt "đấu súng này", Nam Định tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 quả đá trong khi Hà Nội B chỉ có 3 quả qua đó đành nhìn chiếc vé lên chơi V.league mùa sau tuột khỏi tay.

Nam Định: Thiện Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Văn Thuận (Thế Vương, 78’), Đình Mạnh, Hữu Đình, Minh Tuấn, Hạ Long, Quốc Hường, Văn Trường, Sỹ Minh.

Hà Nội B: Sỹ Huy, Tuấn Hải, Văn Đạt, Văn Nam, Văn Đức, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Vỹ (Đức Nam, 81’), Xuân Tú, Văn Công (Văn Long, 68’), Trung Học.

B.N.
.
.
.