Nam Định 2-0 Hà Nội: Địa chấn tại Thiên Trường

Thứ Sáu, 24/05/2019, 19:42
Đội chủ sân Thiên Trường đã tạo ra một bất ngờ tại vòng 11 V.league khi đánh bại các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC trong trận đấu vào chiều ngày 24-5.

Trước vòng 11 không ai nghĩ đội bóng thành Nam có thể làm được điều này khi các học trò của HLV Nguyễn Văn Dũng chỉ cách nhóm xuống hạng có 1 điểm. Trong khi đó đội khách Hà Nội là các nhà đương kim vô địch và đang có cuộc đua song mã với TP HCM.

Khi bóng bắt đầu lăn, diễn biến trên sân cũng không gây bất ngờ khi các vị khách là người nắm giữ thế trận tuy nhiên Quang Hải và các đồng đội thực sự gặp khó khăn trước lối đá của đội chủ nhà.

Nam Định cố gắng chơi chắc chắn ở phần sân nhà, chủ động thực hiện những pha áp sát để ngăn chặn các cầu thủ đội khách, chính vì thế mà Hà Nội FC dù kiểm soát bóng đến 61% nhưng không có mấy tình huống hãm thành đáng chú ý.

Ngược lại mỗi khi có bóng đội chủ nhà thường tung ra các đường chuyền dài mà đích đến là cặp đôi tiền đạo ngoại ở phía trên. Tuy thế bàn thắng mở tỷ số lại đến từ pha bóng cố định.

Từ một tình huống đá phạt, Mạnh Hùng dùng ngực đưa bóng đến đúng tầm chân của Pereira, ngoại binh của Nam Định tung một cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Nam Định (áo vàng) có chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội FC. Ảnh: VPF.

Tỷ số còn có thể được nâng cao hơn nữa nếu pha dứt điểm của Đình Mạnh ở cự ly gần sau đó ít phút không đưa bóng đi chệch khung thành. Các vị khách chỉ có một câu trả lời ở cuối hiệp 1 với cú sút xa của Văn Toàn tuy nhiên thủ thành Xuân Việt đã phản ứng kịp thời.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội đẩy cao đội hình và dốc sức cho mặt trận tấn công hòng gỡ hòa. Tốc độ trận đấu vì thế được đẩy lên rất cao, hai đội liên tục có các pha ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Hà Nội FC tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm tuy nhiên không thể tận dụng thành công và chính điều đó khiến các vị khách trả giá.

Tiền vệ Vũ Thế Vương của Nam Định vào sân thay người hất mũi giày thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật, lốp bóng rót vào góc cao khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Các nỗ lực sau đó của Hà Nội FC để tìm bàn thắng danh dự không mang lại kết quả nào. Các nhà đương kim vô địch tiếp tục chuỗi trận tệ hại trên sân khách sau thất bại muối mặt trước Thanh Hóa. Quan trọng hơn các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đứng trước khả năng bị tụt lại trong cuộc đua vô địch nếu TP HCM đánh bại SLNA trong trận đấu ngày mai.

B.N
.
.
.