Nadal rút khỏi Paris Masters, Nole "bất chiến tự nhiên thành"

Thứ Năm, 01/11/2018, 10:47
Việc Nadal phải rút khỏi giải Paris Masters vì chấn thương bụng đã giúp Novak Djokovic sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Người thay Nadal chơi ở vòng 2 Paris Masters trong trận đấu gặp Verdasco là Jaziri Malek, tay vợt hạng 55 thế giới người Tunisia.

Trong buổi họp báo, Nadal lý giải về quyết định gây bất ngờ của mình "Những ngày gần đây, tôi bắt đầu cảm thấy đau vùng bụng, đặc biệt mỗi khi tôi giao bóng". Tay vợt người Tây Ban Nha đã nghe theo lời khuyên của bác sĩ khi không quyết định mạo hiểm thi đấu tiếp trong giải đấu Master 1000 cuối cùng của năm 2018 này.

Việc Nadal rút lui giúp Novak Djokovic tái chiếm vị trí số 1. Ảnh: AP.

Việc Nadal với tư cách là nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng tuyên bố rút lui khiến anh bị trừ 180 điểm cộng vào trong mùa trước điều đó giúp  Novak Djokovic sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào đầu tuần tới. Tay vợt người Serbia đã không tham dự giải này vào năm 2017 và điều đó giúp anh không bị trừ điểm dù có giành giải hay không.

Cụ thể Nadal sẽ chỉ còn  7.480 điểm sau quyết định rút lui bất ngờ này. Trong khi đó Nole với chiến thắng ở vòng 1 trước Sousa sẽ giúp tay vợt người Serbia có được ít nhất 7535 điểm đủ giúp anh tái chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng ATP.

Cùng rút lui với Nadal còn có Milos Raonic - Máy bắn bóng người Canada đã dính chấn thương khuỷu tay sau trận đấu với Tsonga ở vòng đầu tiên. Và như vậy, tay vợt số ba thế giới Roger Federer thì không mất chút sức lực nào để vào vòng ba Paris Masters.

B.N.
.
.
.