Morata, Kante lập công, Chelsea đánh bại cựu vương

Thứ Bảy, 09/09/2017, 23:40
Nhờ 2 pha lập công của Morata và Kante, Chelsea đã giành chiến thắng trước Leicester ngay trên sân khách.

HLV Conte gây bất ngờ khi để Chelsea ra sân với sơ đồ 3-5-2, chơi chưa thực sự nhuần nhuyễn so với chiến thuật quen thuộc 3-4-3. Trong 10 phút đầu tốc độ của trận đấu khá chậm.

Morata khiến người ta sớm nhắc đến anh khi có màn uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú sút nhanh từ cánh trái tuy nhiên thủ thành Schmeichel phản ứng kịp thời. Chỉ 5 phút sau đội bóng áo trắng có câu trả lời với cú treo bóng của Mahrez, rất may cho Chelsea là Kante kịp thời lui về giải nguy.

Morata lên tiếng đúng lúc khi Chelsea bế tắc.

Tuy nhiên sau đó cả hai đội đều tăng tốc. Đội khách triển khai hàng loạt pha tấn công với hướng tập trung từ hai bên cánh rồi tạt bóng vào vòng cấm để Moses và Alonso dứt điểm.Ngược lại đội chủ nhà lại dùng miếng đánh vỗ mặt khi tung ra các đường chọc thằng từ khu trung tuyến vào nhằm tận dụng tốc độ của các tiền đạo.

Chelsea chiếm ưu thế tuy nhiên việc việc thiếu một cầu thủ hỗ trợ phía trên khiến lối chơi này chưa phát huy hiệu quả. Các con số thống kê cho thấy đội khách có tới 68% thời gian kiểm soát bóng hưởng tới 4 quả phạt góc nhưng chỉ có hai cú dứt điểm về phía khung thành Kasper Schmeichel.

Áp lực lên các cầu thủ đội bóng thành London khi các đối thủ lớn là Arsenal và Tottenham đều đã có bàn thắng trong các trận đấu cùng giờ. Thậm chí suýt chút nữa Chelsea còn nhận trái đắng trong hiệp 1 nếu không có tài năng của Courtois trong tình huống Slimani sút cận thành.

Giữa lúc bế tắc đó, Morata đã lên tiếng đúng lúc. Cựu cầu thủ Real âm thầm thoát xuống đón đường tạt bóng của Azpilicueta đánh đầu tung lưới Schmeichel. Tình huống này khá giống với pha lập công của chính anh vào lưới Everton cách đây hai tuần.

Sau giờ nghỉ  Leicester đã có hai sự thay đổi. Demarai Gray và Andy King thế chỗ Islam Slimani, Marc Albrighton. Tuy nhiên khi các thay đổi đó chưa phát huy hiệp quả thì đội khách đã có bàn nhân đôi cách biệt. Kante đã sát muối vào lòng các CĐV Leicester với cú sút xa từ cự ly khoảng 30 met khiến thủ thành Schmeichel không có cơ hội cản phá.

Kante có sút siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.

Đá với Cheslea mà bị dẫn trước 2 bàn gần như đội chủ nhà đã mất hết cơ hội. Tuy vậy cựu vương giải Ngoại hang Anh không sớm đầu hàng, họ tiếp tục tổ chức tấn công đáng tiếc công sức của họ chỉ đổi lại là một bàn thắng rút ngắn tỷ số của Jamie Vardy trên chấm phạt đền.

Bên phía Chelsea, ngay sau bàn thua, HLV Conte tung Willian vào sân thay Pedro. Thậm chí ông thầy người Italia còn tăng cường hàng công của đội khách bằng việc cho cả tân binh 30 triệu USD Davide Zappacosta và ngôi sao số 1 Eden Hazard vào sân.

Tuy vậy những "quân bài" này của Conte chỉ tạo ra được một tình huống duy nhất khi Hazard có đường chuyền để Zappacosta tung cú sút vào góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thắng sát nút 2-1, Chelsea vẫn chưa thể có ngôi đầu bảng xếp hạng bởi những đối thủ lớn của họ cũng đang có các trận thắng tưng bừng. Tuy vậy trận thắng thứ 3 liên tiếp cũng giúp thày trò Conte xua đi những lời chỉ trích sau khởi đầu tệ hại đầu mùa.

Nga Nghiêm
.
.
.