Messi "tịt ngòi", Barca vẫn thắng

Thứ Năm, 11/04/2019, 07:00
Dù ngôi sao người Argentina không ghi bàn nhưng Barca vẫn giành được chiến thắng tối thiếu trước đội chủ nhà Man Utd.

"Nghiệt ngã thay" cho Quỷ Đỏ là bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một pha đá phản lưới nhà  của Luke Saw. Busquets bấm bóng để Messi thoát xuống trước khi có đường chuyền tinh tế cho Suarez. Pha đánh đầu của tiền đạo người Uruguay đưa bóng khẽ chạm  Luke Shaw trước khi nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Trọng tài biên đã căng cờ việt vị với số 9 của Barca tuy nhiên công nghệ VAR lên tiếng giúp đội bóng xứ Catalan có bàn mở tỷ số.

Cũng cần nhớ bàn thắng đó là pha hãm thành đầu tiên của đội khách về phía cầu môn của De Gea. Trước đó dù các nhà vô địch Tây Ban Nha dâng cao đội hình nhưng không có được thế trận áp đảo hoàn toàn.

Pha đánh đầu của Suarez khiến Luke Saw phản lưới nhà.

Sau khi có bàn vươn lên dẫn trước, Barca chủ động lùi sâu bảo toàn tỷ số có lợi. Ngược lại đội chủ nhà tìm mọi cách để có bàn quân bình tỷ số tuy nhiên những của tình huống hãm thành của họ lại thiếu đi sự chính xác ở những pha xử lý cuối cùng.

Lối đá pressing toàn sân của Man Utd giúp họ nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn đội khách tuy nhiên cửa vào khung thành Ter Stegen bị bịt kín khiến đội chủ sân Old Trafford buộc phải trông chờ vào những cú sút xa và tất nhiên không đem lại hiệu quả.

Ngược lại Quỷ Đỏ suýt chút nữa đã trả giá khi Barca dù chơi phòng ngự những cũng không quên rình rập cơ hội để tung ra các đường phản công chớp nhoáng. Cuối hiệp 1, De Gea đã phải trổ hết tài năng cản phá sau pha dứt điểm nhanh của Coutinho bên phía Barca.

Sau giờ nghỉ, Man Utd có một sự thay đổi chiến thuật nhỏ khi hàng công của đội bóng áo đỏ không còn trông chờ vào mỗi việc sút xa mà liên tục tổ chức các pha tạt cánh đánh đầu tuy thế bàn thắng vẫn không đến với chủ nhà. 

Messi dù tịt ngòi nhưng Barca vẫn thắng.

Cặp đôi  Pique cùng Lenglet chơi tập trung, thường xuyên có các pha đánh chặn trước khung thành Barca giúp Ter Stegen có 45 phút gần rất "nhàn nhã". Ngược lại hàng công của Barca lại "im hơi lặng tiếng" trong cả hiệp 2 khi chỉ tạo ra được gần như duy nhất một cơ hội với tình huống đá phat dưới hàng rào của Messi nhưng không thành công.

Thắng tối thiểu Man Utd giúp Barca có lợi thế nho nhỏ trước trận lượt về sau đây một tuần trên sân nhà NouCamp. Có lẽ đó mới là trận mà Messi và các đồng đội chọn để bùng nổ.

Bàn thắng

Barca: Luke Shaw (12', phản lưới)

Hành quân tới thủ đô Hà Lan, Juventus vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà bởi chất lượng của đội hình đặc biệt là ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristinano Ronaldo. Dù bị các hậu vệ Ajax chăm sóc rất kỹ nhưng CR7 vẫn có cho riêng mình bàn thắng ở trận này với pha đánh đầu đẳng cấp ở cuối hiệp 1.

Tuy nhiên lợi thế của "lão bà" chỉ tồn tại qua giờ nghỉ. Ngay đầu hiệp 2 Ajax đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Neres của đội chủ nhà thực hiện pha xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ Juventus trước khi sửa lòng vào góc xa khiến Szczesny đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


B.N.
.
.
.