Mất 15.000 đô la vì... không bắt tay "vua"

Thứ Bảy, 08/07/2017, 07:52
Sau trận thua 3-4 của Quảng Châu Hằng Đại trước Thiên Tần Quyền Kiện tại giải nhà nghề Trung Quốc vào chiều 2-7 vừa qua, đội trưởng Quảng Châu Hằng Đại là Trịnh Trí đã không dẫn các đồng đội của mình đi bắt tay trọng tài như quy định của đội bóng này. 

Ngay lập tức ban lãnh đạo CLB đã họp khẩn, và phạt Trịnh Trí 15.000 đô la với lý do "đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh vốn có của đội bóng". Đây không phải là lần đầu tiên đương kim vô địch giải nhà nghề Trung Quốc, đội đã đoạt tới 6 chức vô địch liên tiếp kể từ năm 2011 đến nay ra lệnh phạt cầu thủ đội mình vì lý do làm ảnh hưởng tới bộ mặt đội bóng.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ Trịnh Trí là một ngôi sao, một trụ cột lớn ở CLB này, và người ta dự đoán ban lãnh đạo CLB không dám động vào anh. Trịnh Trí từng mang băng đội trưởng U.23 Trung Quốc tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, từng mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc vào các năm 2002, 2006. Trịnh Trí cũng từng chơi bóng ở châu Âu, trong màu áo CLB Celtic nổi tiếng của Scotland.

Với trận thua vừa rồi, đội bóng của Trịnh Trí vẫn đứng đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội hạng nhì Thượng Hải SIPG đúng 1 điểm.

Tuấn Thành
.
.
.