Mane tỏa sáng, Liverpool thắng nhọc trên sân nhà

Thứ Bảy, 19/08/2017, 23:34
Đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Liverpool cần tới một pha tỏa sáng đúng lúc của cầu thủ người Senegal để có được 3 điểm trọn vẹn.

Có lẽ vì đang phải chuẩn bị cho vòng loại Champion League mà Liverpool không tung ra đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Crystal Palace trên sân nhà.

Tuy vậy sau trận hòa đáng thất vọng ở vòng đấu trước, thày trò Jurgen Klopp  cần một chiến thắng để không bị hụt hơi ngay trong giai đoạn đầu giải Ngoại hạng.

"Lữ đoàn đỏ" ép sân ngay từ đầu trận tuy nhiên đội khách mới là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ một tình huống cố định, Tomkins có cú đánh đầu chệch cột dọc làm thót tim không ít CĐV của The Kop.

Mane tỏa sáng đúng lúc giúp The Kop có 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: EPA.

Đội chủ nhà "đáp lễ" ngay sau đó bằng một pha xuống biên nhịp nhàng, đáng tiếc cú ú sút ở góc hẹp của James Milner không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Hennessey.

Chỉ 5 phút sau Liverpool tiếp tục gây chao đảo khung thành đội khách. Từ một cú tạt cánh của Robertson, thủ thành Hennessey đóng hụt bóng tạo điều kiện để trung vệ Matip bật cao đánh đầu khi khung thành đã bỏ trống đáng tiếc  lại đi chệch cột dọc.

Sau đó đội chủ nhà tiếp tục ép sân và còn tạo ra một vài cơ hội đáng kể nữa nhưng không thể dứt điểm thành công.

Sau giờ nghỉ Liverpool tiếp tục ép sân và liên tục tạo ra ra cơ hội nhưng vẫn không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Hennessey. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Klopp tung Salah và Solanke vào sân.

Cả hai sự thay đổi này đã phát huy tác dụng và góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Liverpool trước đội khách. Salah và Solanke đã giúp các pha hãm thành của đội chủ nhà thêm sắc bén, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp vào phút 73.

Tận dụng sai lầm khống chế bóng hỏng của Milvojevic, Mane ập vào rất nhanh dứt điểm đánh bại thủ thành Hennessey. Cựu cầu thủ của Southampton chứng minh cái giá 30 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để đưa anh về Anfield không phải là vô ích.

Và tình huống "ăn mừng" quá độ của cầu thủ người Senegal. Ảnh: PA.

Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool vẫn tiếp tục tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm thậm chí nếu không có tài năng của thủ môn Mignolet, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua trong pha phản công chớp nhoáng của Crystal Palace ở phút 87.

Liverpool đáp lễ sau đó, đáng tiếc Solanke không thể đánh bại được thủ môn Hennessey trong thế đối mặt. Tiếp ngay sau đó là 2 pha dứt điểm liên tiếp của Salah và Mane cũng đều không thể thắng được hàng thủ đội khách.

Có được 3 điểm Liverpool tạm an tâm ở giải Ngoại hạng để dồn sức cho mặt trận châu Âu.

B.N
.
.
.