Man City hòa "hú vía", trong ngày nhận cúp

Chủ Nhật, 06/05/2018, 22:48
Các nhà đương kim vô địch đã bị Huddersfield cầm hòa không bàn thắng ngay tại thánh địa Etihad trong ngày nhận chiếc Cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18.

Khi đã có chức vô địch, giờ đây mục tiêu chính của  thầy trò HLV Guardiola là phá vỡ các kỷ lục, và một những thành tích mà đội bóng thành Manchester muốn vượt qua là mốc 95 điểm của Chelsea mùa bóng  2004-2005.

Man City hòa 0-0 trong ngày nhận Cup. Ảnh: Reuters.

Đội chủ nhà đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với những  Ederson, Otamendi, De Bruyne, D.Silva, Sterling hay Jesus đều ra sân ngay từ đầu, trong khi chỉ một sự vắng mặt của Sergio Aguero do đang dưỡng thương.

Cần phải nói đây là đội hình đã giúp Man City có những trận đại thắng cả Swansea 5-0 và West Ham 4-1 giúp thày trò HLV Guardiola chính thức lên ngôi tuy nhiên ở trận đấu này họ đã không thể thực hiện điều đó với đội khách.

Etihad vẫn ngập tràn trong niềm vui sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: PA.

Sức tấn công như "sóng triều dâng" của ManCity gặp khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của Huddersfield đang xếp thứ 16 và chỉ hơn nhóm 3 đội cuối bảng 2 điểm trong cuộc vật lộn để trụ hạng đã khiến các nhà đương kim vô địch cực kỳ chật vật trong trận đấu này.

Vẫn chiếm ưu thế ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội bóng của HLV Guardiola lại không tạo ra không nhiều cơ hội như thường thấy, và mỗi khi có thì họ lại không tận dụng được.

Ngay phút thứ 6, David Silva tung cú sút chéo góc lợi hại nhưng không đủ hiểm để chiến thắng thủ thành Lossl. Chỉ ít phút sau, Kevin Bruyne lại đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền thuận lợi của Leroy Sane.

Không chỉ bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Man City còn suýt chút nữa thủng lưới ngay trong hiệp 1 sau cú đặt lòng hiểm hóc của Hadergjonaj. May cho đội chủ nhà là thủ môn Ederson đã phản ứng kịp thời.

Các cầu thủ Man City nâng cao chiếc cup vô địch giải Ngoại hạng.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục dồn lên tấn công tuy nhiên nỗ lực "mài dũa cho tham vọng mùa sau" không thể vượt qua khát vọng trụ hạng. Huddersfield phòng ngự quyết liệt và khiến các chân sút chủ nhà vốn đang trong quá trình giữ sức cho World Cup 2018 "chùn chân hơn".

HLV Guardiola đã lần lượt tung  Benjamin Mendy, lkay Gundogan và Bernardo Silva vào sân tuy nhiên vẫn không thể phá được thế bế tắc Man City. Hòa 0-0 ManCity vẫn chưa thể trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, John Stones, Fabian Delph; Kevin De Bruyne, Fernandinho, David Silva; Raheem Sterling, Leroy Sane, Gabriel Jesus

Huddersfield: Jonas Lossl; Tommy Smith, Mathias Jorgensen, Christopher Schindler, Terence Kongolo, Chris Lowe; Florent Hadergjonaj, Jonathan Hogg, Aaron Mooy, Alex Pritchard; Steve Mounie.

N.T.B.
.
.
.