M.U lại thua, niềm tin Van Gaal giảm sút

Thứ Hai, 15/02/2016, 00:04
Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, M.U đã thua đội bóng cửa dưới Sunderland 1-2 trong một trận đấu không thể thất vọng hơn.

Và đó là lý do khiến HLV trưởng Luis Van Gaal lần đầu tiên công khai thừa nhận cơ hội lọt vào top 4, để tham dự Champions League mùa giải tới gần như đã nằm ngoài tầm tay họ.

Huấn luyện viên Manchester United, Louis van Gaal. Ảnh: Getty Images.

Ông nói: "Chúng tôi đã để mất cả thảy 5 điểm trong 2 trận đấu gần đây với Chelsea và Sunderland, và tôi đã nói với các cầu thủ đó là một điều thật khó chấp nhận". Thực tế M.U đã kém vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp tới 6 điểm, nhưng lại đang đá nhiều hơn một trận, nên nhận định của Van Gaal là chính xác.

Tuy nhiên vẫn còn một con đường khác có thể giúp đội bóng này  tham dự Champions League mùa tới nếu họ vô địch Europa League. Van Gaal bám víu vào cơ hội này bằng phát biểu: "Theo tôi, vô địch Europa League dễ hơn so với việc lọt vào top 4 giải Ngoại hạng, và chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện điều này".

Thứ 5 tới, trong khuôn khổ Europa League,  M.U sẽ đá lượt đi vòng 1/16 với một đội bóng Đan Mạch, nhưng với binh tình của họ hiện nay, không nhiều người tin đấy là một trận cầu dễ dàng, sáng nước.

Tuấn Thành
.
.
.