Lượt trận 5 bảng B Champion league, Barca nắm chắc ngôi đầu

Thứ Năm, 29/11/2018, 07:12
Cục diện bảng B đang khó lường sau lượt trận thứ 5 vào sáng nay. Ngoại trừ Barcelona chắc chăn ngôi đầu bằng chiến thắng tối thiểu trước PSV, hai đội bóng còn lại đều còn cơ hội.

Chuyến làm khách trên đất Hà Lan của gã khổng lồ xứ Catalan đã khó khăn hơn rất nhiều khi đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm nhằm níu giữ hy vọng giành vé vào vòng loại trực tiếp. Trong suốt hiệp 1, nhiều người bất ngờ khi chứng kiến một PSV chơi pressing toàn sân dồn ép đại gia Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên PSV đã phải trả giá khi không thể chuyển hóa những cơ hội trong 45 phút đầu tiên thành sự khác biệt trên bảng tỷ số. Sau giờ nghỉ Barca trở lại đúng với hình ảnh của một ứng viên vô địch và đầu tàu dẫn dắt cho sự trở lại đó chính là tiền đạo Lionel Messi.

Lionel Messi với pha làm bàn được ca tụng là làm ma thuật trên sân.

Siêu sao người Argentina phô diễn kỹ thuật siêu phàm bằng màn solo trong vòng cấm đội chủ nhà trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Zoet. Chỉ hơn 10 phút sau cũng chính Messi là tác giả đường chuyền dọn cỗ giúp  Gerard Pique sút nối nâng tỷ số.

Những nỗ lực sau đó của PSV chỉ giúp đại diện Hà Lan có được một bàn danh dự nhờ công Luuk de Jong ở cuối trận. Việc PSV chịu thất bại 1-2 trước Barca khiến đại diện Hà Lan gần như cầm chắc ngôi "bét bảng" trong lượt trận cuối tại bảng B.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh giữa Tottenham và Inter. Đội bóng thành London đã níu giữ được hy vọng đi tiếp bằng chiến thắng tối thiểu trên sân Wembley. Trước lượt đấu thứ 5 vào rạng sáng nay Tottenham rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi họ chỉ có được 4 điểm sau lượt trận thứ 4 với chiến thắng duy nhất trước đối thủ yếu nhất bảng PSV.
Tottenham khó nhọc kiếm 3 điểm trên sân nhà trước Inter.

Ngược lại Inter chỉ cần 1 điểm trên đất Anh để có suất đi tiếp và đại diện Italia đã làm rất tốt điều này trong phần lớn thời gian của trận đấu. Lối đá phòng ngự phản công của Inter với các tiền vệ đánh chặn từ xa rất chịu khó tranh chấp đã khiến Tottenham dù chiếm lĩnh thế trận nhưng gần như bất lực tìm đường vào khung thành đội khách.

Khi có cơ hội tốt thì những chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra "vô duyên", Harry Wink dứt điểm trúng xà ngang và Jan Vertonghen đánh đầu chệch cột dọc. Ngược lại "Gà trống" suýt chút nữa đã thủng lưới nếu thủ môn Hugo Lloris không xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm từ Ivan Perisic.

Mọi sự chỉ thay đổi với đội bóng của thành London khi Eriksen vào sân, anh có pha phối hợp ăn ý với Dele Alli trước khi  băng vào dứt điểm tung lưới Inter. Bàn thắng đó ấn định tỷ số 1-0 cho Tottenham và giúp thầy trò HLV Pochettino  bằng điểm trước chính đối thủ Italia và có quyền tự quyết trong lượt trận cuối.

Tuy nhiên thử thách với Tottenham là không nhỏ khi họ sẽ phải tới làm khách tại sân NouCamp trong khi Inter chỉ phải tiếp một PSV trên sân nhà. Đại diện Italia sẽ giành quyền đi tiếp nếu thắng PSV và Barca không thua trước Tottenham.
Kết quả lượt trận Champions League sáng 29-11

Bảng A
Atletico Madrid 2 - 0 Monaco
Borussia Dortmund 0 - 0 Club Brugge

Bảng B
PSV Eindhoven 1 - 2 Barcelona
Tottenham Hotspur 1 - 0 Inter

Bảng C
Paris Saint-Germain 2 - 1 Liverpool
Napoli 3 - 1 FK Crvena Zvezda

Bảng D
Lokomotiv Moscow 2 - 0 Galatasaray
FC Porto 3 - 1 Schalke 04
B.N.
.
.
.