Lukaku lập công, Man Utd giật lại 1 điểm từ Southampton

Chủ Nhật, 02/12/2018, 06:38
Trong chuyến làm khách đến sân St.Mary's của thầy trò HLV Mourinho gặp nhiều vất vả nhưng cuối cùng họ cũng có được một điểm sau khi trận đấu kết thúc.

"Người đặc biệt" lần đầu đưa cả Pogba và Lukaku cùng xuất phát  từ đội hình chính, trong khi kéo hai tiền vệ Nemanja Matic và Scott McTominay chơi thấp để phối với cùng Phil Jones người đóng vai trung vệ đích thực duy nhất của Man Utd trên sân. Tất cả những cái tên nổi bật khác như Anthony Martial hay Smalling và Bailly đều vắng mặt một cách khó hiểu.

Vẫn như "thường lệ" của các trận đấu gần đây, Man Utd nhập cuộc không tốt. Trước một Southampton chơi tốc độ cao, hàng thủ đội khách tỏ ra lúng túng. Matic, Phil Jones, McTominay dường như không hiểu ý nhau.

Lukaku đã thông nòng sau 12 trận...

"Trái đắng" đến với đội khách khi hiệp 1 còn chưa bước qua 1/3 thời gian. Một pha phối hợp của đội chủ nhà được Armstrong kết thúc bằng cú sút cực mạnh trong vòng cấm hạ gục De Gea. Chưa hết ngỡ ngàng sau bàn thua, Quỷ Đỏ tiếp tục nhận thêm một cú "trời giáng" nữa. Hậu vệ phải của Southampton Cedric Soares đá phạt mẫu mực nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này Quỷ Đỏ mới thực sự bừng tỉnh, Marcus Rashford trong một ngày thi đấu chói sáng đã góp công trong cả hai bàn gỡ sau đó của Man Utd. Tiền đạo người Anh đi bóng "như chỗ không người" giữa hàng thủ đội chủ nhà trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho Lukaku dứt điểm rút ngắn tỷ số.

Tương tự như Southampton, Man Utd cũng chỉ cần ít phút để có bàn thắng thứ 2, Rashford tiếp tục có pha xử lý nỗ lực, đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Herrera đánh gót điệu nghệ đem về bàn thắng quân bình tỷ số.

Tuy nhiên Man Utd vẫn chỉ có 1 điểm trên sân khách.

Hưng phấn, Man Utd dâng cao đội hình tấn công nhưng trước một Southampton chơi chắc chắn không một bàn thắng nào được tạo ra trong những phút sau đó ngược lại suýt chút nữa đội khách còn phải trả giá với sai lầm tai hại của Pogba

Chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này Man Utd tiếp tục dậm chân ở vị trí số 7, khoảng cách với đội dẫn đầu ManCity giờ đã là 17 điểm. Tính cả trận đấu này, Man Utd đã có 3 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Bàn thắng

Southampton: Armstrong (13’), Soares (20’)

Man United: Lukaku (33’), Herrera (39’)

Khác với người hàng xóm, Man City lại có một trận đấu tưng bừng trên sân nhà. Dù HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi một loạt trụ cột như Sergio Aguero, David Silva và Kyle Walker tuy nhiên các nhà đương kim vô địch vẫn tỏ ra lấn lướt các vị khách Bournemouth.

CĐV trên sân Etihad sớm được ăn mừng với pha lập công của Silva ở phút 16, không khí chỉ trầm lắng đi đôi chút khi đội khách quân bình tỷ số nhờ công Wilson ở cuối hiệp 1.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Bournemouth có thể làm trên thánh địa Etihad, bởi trong hiệp 2, Sterling rồi Guedongan liên tiếp nổ súng để ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.
B.Nguyễn
.
.
.